Thứ 6, 29/03/2024 20:25:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:36, 13/07/2018 GMT+7

UBND tỉnh làm việc với đoàn chuyên gia của ADB

Thứ 6, 13/07/2018 | 10:36:00 995 lượt xem
BP - Ngày 12-7,  Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của ADB (Ngân hàng phát triển châu Á) về Dự án nâng cấp đô thị Đồng Xoài ứng phó với biến đổi khí hậu. Cùng tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và UBND thị xã Đồng Xoài.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh trao đổi với đoàn chuyên gia của ADB tại buổi làm việc

Dự án nâng cấp đô thị Đồng Xoài ứng phó với biến đổi khí hậu gồm 5 hạng mục: Kè chống xói lở và đê chống lũ suối Rạt cho 2 phường Tân Đồng, Tân Thiện (Đồng Xoài) và 2 xã Đồng Tiến, Tân Phước (Đồng Phú); xây dựng kè và hệ thống giao thông dọc 2 bên suối Đồng Tiền, Tầm Vông (Đồng Xoài); xây dựng đường kết nối các khu công nghiệp phía Tây Nam thị xã Đồng Xoài; xây dựng đường vành đai 2 thị xã Đồng Xoài; sửa chữa, nâng cấp đường vòng quanh hồ Suối Cam. Dự kiến tổng mức đầu tư thực hiện dự án là 1.205 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA (ADB) chiếm  95%, vốn đối ứng từ nguồn ngân sách nhà nước 5%. Nguồn trả nợ tỉnh sẽ lấy từ nguồn thu trực tiếp do dự án tác động tạo ra nguồn thu tăng thêm qua hiệu quả đầu tư hạ tầng đô thị Đồng Xoài, như: Tăng thu từ tiền sử dụng đất, thu hút các dự án công nghiệp, thương mại và dịch vụ trong khu vực và các nguồn thu khác của tỉnh...

Đại diện ADB đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến dự án, tình hình phát triển của tỉnh những năm gần đây và tầm nhìn những năm tiếp theo để đối chiếu với các điều kiện cho vay của ADB và xem xét hỗ trợ về những khoản vay không hoàn lại.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã thông tin thêm nội dung liên quan đến dự án và đề nghị các ngành liên quan cung cấp đầy đủ thông tin cụ thể ADB yêu cầu trong những buổi làm việc tiếp theo.

Dự án nâng cấp đô thị Đồng Xoài ứng phó với biến đổi khí hậu hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng sẽ tạo ra hệ thống hạ tầng kỹ thuật của trung tâm hành chính tỉnh đồng bộ, là điều kiện thuận lợi nhất để phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh, nhất là nâng cấp thị xã Đồng Xoài lên thành phố vào cuối năm 2018. Đồng thời, việc đầu tư dự án phù hợp với chương trình phát triển đô thị của tỉnh nói riêng, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và kết nối vùng trong khu vực. Từ đó góp phần cải tạo cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường trong khu vực, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

P.Dung 

  • Từ khóa
21471

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu