Thứ 6, 29/03/2024 01:45:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:02, 24/05/2013 GMT+7

UBND tỉnh giải quyết vướng mắc liên quan đến việc bàn giao hai BQL rừng

Thứ 6, 24/05/2013 | 22:02:00 1,734 lượt xem

Sáng nay 24-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi chủ trì họp đoàn giám sát theo Quyết định số 766-QĐ/TU ngày 03-4-2013 của Tỉnh ủy; thông qua chính sách đối với chủ rừng; bàn giao Ban quản lý (BQL) rừng kinh tế Suối Nhung về công ty TNHH MTV cao su Bình Phước, BQL rừng phòng hộ Bù Gia Phúc về công ty TNHH MTV cao su Phước Long và nghe báo cáo kết quả thực hiện Kết luận số 78 và số 337 của Ủy ban kiểm tra trung ương.

Quyết định số 766-QĐ /TU ngày 3-4-2013 của Tỉnh ủy quy định giám sát việc giải quyết, xử lý những vụ việc có thông tin hoặc đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo, nhất là vụ việc bức xúc mà dư luận xã hội quan tâm như: Công tác quản lý bảo vệ rừng, đất lâm phần, việc chấp hành các quyết định, kết luận của cấp có thẩm quyền; việc giao đất sản xuất cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở Bù Đăng, Bù Gia Mập và Đồng Phú.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch Nguyễn Văn Lợi đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và yêu cầu: Trong tháng 7 và nửa đầu tháng 8 năm nay phải tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại tố cáo về đất đai, bảo vệ rừng ở các huyện Bù Gia Mập, Bù Đăng và Đồng Phú. Trước khi làm việc với lãnh đạo các huyện, đoàn giám sát cần đi thực tế ở từng cơ sở, gặp gỡ các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trong vùng dự án để nắm cụ thể tình hình, nguyện vọng, đời sống của đồng bào. Qua đó, tránh sai sót và góp phần giảm thiểu đơn thư khiếu nại tố cáo trong nhân dân.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc bàn giao ban quản lý rừng kinh tế Suối Nhung (Đồng Phú) và Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Gia Phúc (Bù Gia Mập).

Phó chủ tịch Nguyễn Văn Lợi đề nghị các đơn vị phải làm việc khẩn trương để tuần tới hoàn thiện quyết định và bàn giao hồ sơ trước ngày 30-5-2013. Đối với ý kiến của lãnh đạo các huyện liên quan tới diện tích khu dân cư, trường học, các công trình công cộng… cơ bản thống nhất giữ lại nhưng ban chỉ đạo cần phải khảo sát toàn bộ và có quyết định điều chỉnh phù hợp.

Riêng kết quả thực hiện Kết luận số 78 và số 337 của Ủy ban kiểm tra Trung ương về giải quyết dứt điểm việc thu hồi đất lâm nghiệp của các tổ chức có đất bị thu hồi, cuộc họp thống nhất sau khi từng tổ xuống cơ sở làm việc với các công ty liên quan, nếu đơn vị nào chậm thực hiện sẽ triển khai biện pháp cưỡng chế. Phó chủ tịch yêu cầu trong tháng 6 phải cơ bản làm xong để tổng hợp báo cáo Ủy ban kiểm tra trung ương.

C.Liên

  • Từ khóa
8363

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu