Thứ 5, 28/03/2024 16:48:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:43, 25/01/2020 GMT+7

UBND huyện Phú Riềng phúc đáp ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy

ĐK (tổng hợp)
Thứ 7, 25/01/2020 | 13:43:00 663 lượt xem
BPO - Ngày 14-11-2019, từ điện thoại, một người dân đã gọi đến đường dây nóng của Tỉnh ủy phản ảnh về nội dung: Tại thôn..., xã..., huyện Phú Riềng có 1 hộ dân làm xưởng đúc gang thép ngay tại nhà, gây tiếng ồn, khói thải mùi hôi ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường sống của nhiều người dân tại khu dân cư. Vụ việc này đã được người dân địa phương phản ánh nhiều lần, chính quyền địa phương cũng biết, nhưng đã 5-6 tháng nay vẫn chưa thấy xử lý…

Sau khi trực tiếp xem xét nội dung phản ảnh trên của công dân, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo như sau: Đề nghị đồng chí Bí thư Huyện ủy Phú Riềng xử lý thông tin theo quy định, báo cáo kết quả về Thường trực Tỉnh ủy. Đồng thời, thông tin phản ảnh và nội dung ý kiến chỉ đạo trên cũng đã được đường dây nóng của Tỉnh ủy chuyển đến UBND tỉnh và Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Phú Riềng Trần Văn Lân vừa ký ban hành Công văn số 1563-CV/HU chỉ đạo UBND huyện, Đảng ủy xã Phước Tân tiến hành xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. Vừa qua, UBND huyện Phú Riềng đã có Văn bản số 1549/UBND-NC về báo cáo kết quả xử lý thông tin phản ảnh qua đường dây nóng của Tỉnh ủy, đồng thời phúc đáp nội dung chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Công văn này nêu rõ: Qua xem xét Báo cáo số 250/BC-TNMT ngày 25-11-2019 của Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Phú Riềng báo cáo kết quả xác minh, xử lý phản ánh của người dân từ đường dây nóng của Bí thư Tỉnh ủy, cụ thế như sau:

Qua rà soát, xác minh cho thấy, hộ kinh doanh Cao Thị Hạnh đã có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 44K8003274, do Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Phú Riềng đăng ký lần đầu ngày 5-12-2018, địa điểm kinh doanh: Thôn Đồng Tiến, xã Phước Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước. Ngành, nghề kinh doanh: Gia công cửa sắt, sản xuất cửa gang đúc. Công suất: 700kg - 800kg/ngày.

Quy trình sản xuất đúc gang như sau: Nguyên liệu gang phế liệu sau khi dùng búa đập nhỏ bỏ vào lò nấu (được đốt nóng chảy bằng nhiên liệu: Củi, than đá) tạo ra gang nóng chảy và được đổ vào các khuôn bằng cát, để tự nguội và cho ra các sản phẩm là các bông gang dùng cho các hàng rào cửa sắt. Hiện nay, hệ thống thu gom và xử lý khí thải của lò nấu gang chưa được đầu tư đầy đủ nên hiệu quả xử lý khí thải phát sinh trong quá trình nấu gang chưa đạt hiệu quả. Qua kiểm tra, Phòng Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động và thực hiện các biện pháp khắc phục như sau:

Nâng cao ống khói lên độ cao phát tán quy định. Lắp đặt hệ thống lọc khí thải trong quá trình nấu gang. Sau khi hoàn thành việc khắc phục nêu trên, chủ cơ sở sẽ mời các cơ quan, đơn vị liên quan đến lĩnh vực môi trường tiến hành lấy mẫu không khí xung quanh để xác định hiệu quả xử lý khí thải của cơ sơ đã đạt quy chuẩn môi trường không khí trước khi được hoạt động trở lại theo quy định.

  • Từ khóa
63371

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu