Thứ 7, 20/04/2024 17:50:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:21, 16/09/2016 GMT+7

UBND huyện Đồng Phú phản hồi thông tin báo nêu

Thứ 6, 16/09/2016 | 08:21:00 273 lượt xem

BP - LTS: Báo Bình Phước ngày 25-8-2016 và Bình Phước Online ngày 27-8-2016 có đăng bài: “Học sinh ấp Dên Dên có nguy cơ thất học” của tác giả Hạ Băng. Sau khi bài báo được đăng tải, ngày 5-9-2016, Ban biên tập Báo Bình Phước đã nhận được Công văn số 1589/UBND-VX của UBND huyện Đồng Phú với nội dung phản hồi thông tin bài báo nêu trên. Để bạn đọc hiểu rõ hơn nội dung sự việc, dưới đây xin trích đăng những nội dung chính của văn bản này:

Qua xem xét các nội dung bài báo, UBND huyện Đồng Phú nhận thấy bài viết chưa đúng với tình hình thực tế cũng như chủ trương của huyện trong việc xóa bỏ một số điểm lẻ của các trường trên địa bàn huyện. Do đó, UBND huyện Đồng Phú phản hồi thông tin bài viết nêu trên, cụ thể như sau:

Thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20-11-2014 của Chính phủ, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trên địa bàn huyện theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, tránh lãng phí nguồn nhân lực, ngân sách nhà nước, UBND huyện Đồng Phú thực hiện chủ trương xóa bỏ một số điểm lẻ của các trường trên địa bàn huyện có khoảng cách không quá xa, điều kiện đi lại không quá khó khăn như điểm Đồng Bia của Trường tiểu học Tân Lợi; điểm Thuận Tân C của Trường tiểu học Thuận Lợi A; điểm Dên Dên của Trường tiểu học Tân Phú... Xóa bỏ một số điểm lẻ như trên sẽ tránh được việc đầu tư, tu sửa cơ sở vật chất một cách dàn trải trong điều kiện ngân sách còn nhiều khó khăn, hạ tầng giao thông đã được đầu tư cải thiện; đảm bảo chặt chẽ trong công tác quản lý; nâng cao chất lượng giảng dạy, tạo phong trào thi đua học tập cho học sinh.

...Trước đây, do điều kiện đi lại khó khăn, điểm Dên Dên được đầu tư xây dựng 5 phòng học cấp 4 (3 phòng xây dựng từ năm 1997-2004, 2 phòng xây dựng từ năm 2008) nhằm tạo điều kiện cho con em nhân dân tại ấp Dên Dên, thị trấn Tân Phú được học tập thuận lợi. Năm học 2016-2017, điểm Dên Dên chỉ có 63 học sinh ở các khối lớp (lớp 1: 9 học sinh, lớp 2: 16 học sinh, lớp 3: 12 học sinh, lớp 4: 12 học sinh, lớp 5: 14 học sinh) và vẫn phải bố trí 5 giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất. Nước sinh hoạt đang sử dụng nhờ nhà dân, hàng rào chưa có, đang dựng tạm. Mặt khác, UBND huyện đã đầu tư đường nhựa đến đập Bà Mụ; Công ty cổ phần cao su Đồng Phú đang đầu tư tuyến đường từ cầu đập Bà Mụ vào trong ấp. Như vậy đường giao thông đi lại đã tương đối thuận tiện. Khoảng cách từ điểm Dên Dên ra điểm chính và điểm Trung tâm Giáo dục thường xuyên chỉ từ 3-4km. Việc đưa học sinh ra điểm chính và điểm Trung tâm Giáo dục thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho học sinh được học tập tốt hơn, được học 2 buổi/ngày, tiếp cận môn Tin học và Anh văn, phát triển năng khiếu toàn diện về đức - trí - thể - mỹ; đồng thời tạo điều kiện cho nhà trường sắp xếp, bố trí giáo viên chuyên môn hợp lý, đảm bảo trong công tác quản lý, giáo dục và đào tạo.

Tại cuộc họp ngày 8-7-2016, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh đã chỉ đạo UBND thị trấn Tân Phú, Trường tiểu học Tân Phú tổ chức họp dân, lấy ý kiến về việc xóa điểm lẻ Dên Dên (Thông báo số 258/TB-UBND ngày 8-7-2016 của UBND huyện về kết luận của Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Vinh tại cuộc họp nghe báo cáo phương án cho mượn phòng học cho Trường tiểu học Tân Phú năm học 2016-2017). UBND thị trấn Tân Phú đã có Báo cáo số 98/BC-UBND ngày 1-8-2016 kèm theo biên bản họp giữa lãnh đạo UBND thị trấn, Trường tiểu học Tân Phú và đại diện Ban điều hành ấp, phụ huynh học sinh ấp Dên Dên; trong đó các phụ huynh có mặt đã thống nhất chuyển con em ra điểm chính học và đề nghị nhà tường tạo điều kiện cho con em được học 2 buổi/ngày, phối hợp với phụ huynh hợp đồng xe đưa rước các em...

Ngày 8-8-2016, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Khắc Vĩnh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kế hoạch bố trí, sử dụng phòng học của Trường tiểu học Tân Phú trong năm học 2016-2017 (Thông báo số 317/TB-UBND ngày 10-8-2016 của UBND huyện), chỉ đạo Trường tiểu học Tân Phú tạo điều kiện cho học sinh ở ấp Dên Dên được học 2 buổi/ngày, phối hợp địa phương thông báo, phổ biến đến phụ huynh học sinh biết và đăng ký; UBND thị trấn Tân Phú, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trường tiểu học Tân Phú tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là phụ huynh học sinh ấp Dên Dên, thị trấn Tân Phú về giải pháp cũng như nỗ lực của huyện trong việc tháo gỡ tình trạng quá tải học sinh của Trường tiểu học Tân Phú và kế hoạch xóa bỏ điểm lẻ tại ấp Dên Dên; phân tích để người dân hiểu rõ, đồng thuận cao với chủ trương, giải pháp của huyện trong việc giảm tải áp lực, đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục, tránh lãng phí biên chế, ngân sách nhà nước trong điều kiện có thể khắc phục được; giao Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu hỗ trợ Trường tiểu học Tân Phú (điểm Trung tâm Giáo dục thường xuyên) để đảm bảo cơ sở vật chất bước vào năm học mới 2016-2017.

Hiện nay, 63 học sinh ấp Dên Dên đã tựu trường tại điểm học mới, phụ huynh học sinh cũng đồng thuận với những nỗ lực của huyện trong việc nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, đảm bảo cho tất cả học sinh đều có cơ hội học tập bình đẳng, hòa nhập.

Phó chủ tịch UBND huyện
Nguyễn Khắc Vĩnh

  • Từ khóa
95099

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu