Thứ 6, 29/03/2024 07:39:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:53, 25/02/2017 GMT+7

UBND huyện Bù Đăng đối thoại với nhân dân về dự án chôn lấp rác thải

Quang Minh
Thứ 7, 25/02/2017 | 12:53:00 1,472 lượt xem
BPO - Chiều ngày 24-2-2017, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng đã chủ trì buổi đối thoại với các hộ dân thôn 1, xã Đoàn Kết về dự án chôn lấp rác thải của huyện nằm trên địa bàn thôn.

Tham dự buổi đối thoại còn có Phó chủ tịch UBND huyện Điểu Hà Hồng Lý, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Nguyễn Xuân Hòa; đại diện Sở Tài nguyên Môi trường và các cơ quan chuyên môn của huyện; lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ xã Đoàn Kết; đơn vị tư vấn, thiết kế.

Người dân bày tỏ băn khoăn về những hệ lụy khi có bãi rác tại địa bàn thôn

Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải phát biểu tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, nhân dân thôn 1 được thông báo các quyết định của UBND tỉnh phê duyệt dự án xây dựng bãi chôn lấp rác sinh hoạt cộng đồng dân cư nằm trên địa bàn thôn. Trong đó, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án xây dựng huyện Bù Đăng; Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn kiểm định toàn quốc là đơn vị tư vấn lập dự án. Mục tiêu của dự án là xây dựng bãi rác mới thay thế bãi rác cũ nhằm đạt các quy định hiện hành và phù hợp với quy hoạch. Diện tích khu đất là 4 ha, bao gồm 14 hạng mục như: 5 ô chôn lấp; hệ thống thu gom nước rác; bể chứa nước rác; nhà điều hành; nhà nghỉ cho nhân viên; trạm sửa chữa, bảo dưỡng điện máy; khu dụng cụ và phế liệu; hệ thống thoát và ngăn nước mặt; hệ thống quan trắc nước ngầm và nhiều công trình khác. Đường giao thông từ quốc lộ 14 vào bãi rác dài 5,4km, hiện đã có 2km láng nhựa, dự án sẽ đầu tư nâng cấp đoạn dài 3,4km. Tổng mức đầu tư của dự án trên 44 tỷ 575 triệu đồng.

Những ý kiến của người dân bày tỏ băn khoăn, lo lắng bãi rác sẽ gây ô nhiễm môi trường, tác động xấu tới mạch nước ngầm đang ăn uống, sinh hoạt; 3 hộ có đất sản xuất nằm trong dự án của bãi rác, trong đó có 2 hộ dân tộc S'tiêng đề nghị được áp giá đền bù thỏa đáng.

Thay mặt UBND huyện, ông Lê Thanh Hải đã giải đáp những băn khoăn của người dân. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đặc biệt lưu ý và xử lý tốt các thiết kế kỹ thuật, đảm bảo theo quy chuẩn chất lượng; trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp với các ngành liên quan và các hộ dân tiếp tục bàn bạc thống nhất áp giá đền bù đảm bảo hài hòa, đúng quy định của pháp luật.

  • Từ khóa
7842

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu