Thứ 5, 25/04/2024 13:09:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:48, 12/02/2018 GMT+7

UBND huyện Bù Đăng đối thoại với các hộ dân khiếu kiện kéo dài

Thứ 2, 12/02/2018 | 15:48:00 881 lượt xem
BP - UBND huyện Bù Đăng vừa tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân khiếu kiện kéo dài trên địa bàn huyện. Dự buổi đối thoại có Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phạm Phước Hải; đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh; Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Huỳnh Hữu Thiết và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan. Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Tham gia buổi đối thoại có hộ bà Phạm Thị Huệ, ngụ thôn 3, xã Minh Hưng và bà Đoàn Thị Tư, ngụ thôn Bù Ghe, xã Đắk Nhau. Cả 2 hộ này đều khiếu kiện việc giải quyết các chính sách liên quan đến cưỡng chế thu hồi đất lâm nghiệp thực hiện dự án an sinh xã hội huyện.

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe đại diện Thanh tra Nhà nước tỉnh, huyện thông qua các văn bản kết luận giải quyết đơn khiếu kiện của 2 hộ dân ở cấp huyện, tỉnh, Thanh tra Chính phủ khẳng định việc thực hiện các trình tự, thủ tục, hồ sơ pháp lý giải quyết đơn khiếu kiện của các hộ dân là đúng quy định pháp luật, 2 hộ dân đã đưa ra các văn bản, giấy tờ liên quan đến vụ việc, trực tiếp đối thoại với đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị liên quan. 2 hộ đề nghị huyện rà soát lại các văn bản, hợp đồng, quyết định của các cấp, ngành liên quan đến diện tích đất bị thu hồi; xem xét, tính toán lại việc giải quyết đền bù phù hợp thực tế, không để thiệt thòi cho các hộ dân...

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình đã ghi nhận các kiến nghị và chỉ đạo phòng, ban, cơ quan, đơn vị liên quan thành lập tổ công tác của huyện rà soát, xác minh lại một số nội dung và sẽ có thông báo gửi đến 2 hộ dân theo đúng quy định của pháp luật.

Anh Thắng

  • Từ khóa
20022

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu