Thứ 7, 20/04/2024 12:46:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:18, 20/01/2018 GMT+7

U23 Việt Nam sẽ không chỉ phòng ngự khi đối đầu U23 Iraq

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 20/01/2018 | 11:18:00 260 lượt xem
BPO - U23 Việt Nam đã chơi phòng ngự chủ động cả 3 trận ở vòng bảng U23 châu Á để giành vé vào tứ kết gặp U23 Iraq. Trước một đối thủ mạnh như U23 Iraq (vô địch và giành hạng Ba trong hai giải trước đó được tổ chức), nhiều người tin rằng U23 Việt Nam sẽ lại tập trung đá phòng ngự và chờ cơ hội phản công.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam trong một buổi tập. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo trước trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết đội bóng của ông sẽ không chỉ chơi phòng ngự. ​Huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh :"Như chúng ta đã thấy khi xem U23 Iraq đá với Saudi Arabia, Malaysia và Jordan, họ là một đội bóng có chiến thuật linh hoạt với các cầu thủ có nhiều kỹ năng chơi bóng. Khi một đội bóng có điểm yếu, đối thủ sẽ tìm ra và tập trung vào khai thác điểm yếu đó, và tôi nghĩ trận đấu sắp tới cũng sẽ như vậy. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với U23 Iraq nhưng U23 Việt Nam sẽ không chỉ tập trung chơi phòng ngự mà còn tìm cách để tấn công."

Trước câu hỏi liệu U23 Việt Nam có đá được với 100% thể lực trong 90 phút trước U23 Iraq, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Tôi nghĩ các bạn sẽ có câu trả lời sau trận đấu vào ngày mai. Như U23 Iraq, chúng tôi muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút nhưng cũng sẵn sàng cho 120 phút hoặc giải quyết trận đấu trên chấm 11m. U23 Iraq rất mạnh nhưng điều kỳ diệu vẫn có thể xảy ra khi chúng ta thậm chí còn không nghĩ tới. Chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi khả năng và sẽ tập trung cho tới phút cuối. Chúng tôi luôn chuẩn bị cho chiến thắng chứ không phải thất bại."

Nhiều người đã tỏ ra ngạc nhiên về thể lực của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này khi chúng ta chơi sòng phẳng trước các đối thủ to khỏe hơn nhiều là Hàn Quốc, Australia và Syria, nhưng huấn luyện viên Park Hang-seo thì không, bởi ông không cho rằng cầu thủ Việt Nam có thể lực kém, như suy nghĩ của đại đa số.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết :"Trước khi tôi làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, rất nhiều người nói với tôi rằng thể lực của cầu thủ Việt Nam có vấn đề, nhưng bây giờ tôi phát hiện ra rằng điều đó không đúng. Thật sự thì thể lực của cầu thủ Việt Nam không quá yếu, vấn đề là sử dụng họ như thế nào cho hợp lý trong trận đấu. Đúng là thể lực của U23 Việt Nam đã suy giảm vào lúc này, nhưng không chỉ có chúng ta mà tất cả các đội đều giảm. Rất may là cho tới lúc này chưa có cầu thủ nào dính chấn thương. Ai cũng thấy rõ ràng là kể từ phút 20 của hiệp 2, các cầu thủ U23 Việt Nam xuống thể lực trông thấy nhưng đó là điều đương nhiên khi họ phải đá 3 trận trong 8 ngày. Cầu thủ đội bạn cũng vậy thôi. Hôm qua tôi đã cho đội nghỉ và yêu cầu đội ngũ y tế và các bộ phận liên quan chuẩn bị tốt nhất cho vấn đề thể lực ở trận đấu ngày mai."

Khi được hỏi về những khoản thưởng dồn dập mà U23 Việt Nam được nhận sau thành tích lọt vào Tứ kết U23 châu Á, huấn luyện viên Park Hang-seo tỏ ra bình thản và nhấn mạnh vào vấn đề danh dự thay vì tiền bạc. ​Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định: "Tôi cũng không rõ đội được tài trợ như thế nào nhưng tôi nghĩ rằng vấn đề quan trọng nhất là danh dự. Chúng tôi muốn thi đấu vì danh dự và niềm tin mà mọi người dành cho. Tôi muốn các cầu thủ nghĩ tới trách nhiệm, nghĩa vụ và danh dự trước khi ra sân hơn là các vấn đề khác".

  • Từ khóa
104963

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu