Thứ 7, 20/04/2024 11:47:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 21:55, 10/01/2020 GMT+7

U23 Việt Nam - U23 UAE: Chia điểm xứng đáng, hài lòng cho cả hai

Hoàng Huynh
Thứ 6, 10/01/2020 | 21:55:00 199 lượt xem
BPO - Trong trận ra quân đầu tiên của bảng D thuộc Giải U23 Châu Á, 2 đội U23 Việt Nam và U23 UAE đã cùng chia điểm. Đây là trận đấu mà các cầu thủ của cả 2 bên đều không đủ tinh tế trong các pha kết thúc của mình, dẫn đến kết quả là một trận hòa không bàn thắng.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Ngọc Bảo, Việt Anh, Hoàng Đức, Đức Chiến, Thanh Thịnh, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh.

U23 UAE: Al Shamsi, Mohammed Shaker, Khalifa Al Hammadi, Majid Salim, Zayed Al Ameri, Ali Saleh, Jassim Al Baloushi, Abdullah Ramadan, Yahya Nader, Majid Rashid, Saeed Suwaidan.

Công nghệ VAR đã giúp Việt Nam thoát một quả phạt penalty. Ảnh: Internet

HLV Park Hang Seo tung ra đội hình 3-5-2 với 2 mũi nhọn trên hàng công là Tiến Linh và Đức Chinh, bộ đôi đã ghi đến 14 bàn thắng tại SEA Games 30 vừa qua. Hộ công cho bộ đôi tiền đạo là đội trưởng Quang Hải. Bộ 3 trung vệ gồm: Tấn Sinh, Thành Chung và Ngọc Bảo.

Bất ngờ nhất là ở vị trí thủ môn khi Tiến Dũng được ra sân ngay từ đầu chứ không phải là Văn Toản. HLV người Hàn Quốc có cái lý của mình khi Tiến Dũng chính là người hùng của U23 Việt Nam tại chính giải đấu này 2 năm trước, khi anh cùng các đồng đội giành ngôi vị Á quân.

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra với thế trận khá giằng co giữa 2 đội, UAE là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Phải nói là các trung vệ của U23 Việt Nam đã không có được sự kết hợp tốt trong hiệp đấu này, khi để cho các cầu thủ đội bạn có nhiều tình huống sút bóng ở vị trí khá trống trải. May mắn là các chân sút của đội bạn đều không thể tận dụng thành bàn thắng.

U23 Việt Nam có được một vài pha bóng cố định nhưng cũng không thể gây khó được cho khung thành đội bạn. Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của chúng ta là cú sút vọt xà của Quang Hải sau pha nhả bóng đẹp mắt ra tuyến hai của Hoàng Đức.

Ngay đầu hiệp 2, cầu thủ Ali Saleh của đội bạn có pha đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm của U23 Việt Nam. Tấn Sinh tung cú xoạc bóng phạm lỗi với cầu thủ đội bạn, ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét cho các cầu thủ U23 UAE được hưởng quả penalty. Tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chỉ cho đội bạn được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Ở tình huống đá phạt ngay sau đó, thủ thành Tiến Dũng đã có một pha cứu nguy xuất sắc khi tung người đẩy bóng sau cú sút phạt hiểm hóc của đội bạn.

Nhận thấy sự chệch choạc trong hàng thủ, HLV Park Hang Seo liền có sự điều chỉnh bằng cách đưa Đình Trọng vào sân thay cho Tấn Sinh. Điều này giúp cho hàng thủ của U23 Việt Nam tổ chức tốt hơn trong những phút sau đó.

Các cầu thủ U23 UAE cũng có một vài cơ hội nguy hiểm nhưng cũng như trong hiệp 1, các tiền đạo của đội bạn thiếu đi sự tinh tế và sự chuẩn xác trong các pha dứt điểm.

U23 Việt Nam cũng có lý do để tiếc nuối về những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ ở những phút cuối trận. Phút 86, Quang Hải khuấy đảo hàng thủ đội bạn, tạo điều kiện cho Tiến Linh thực hiện cú sút ở cự ly gần, nhưng thủ thành của đội bạn đã đứng đúng vị trí để cản phá. Phút 88 sau một pha đá phạt góc của Quang Hải, Việt Anh bật cao đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc đầy tiếc nuối.

Hai đội chia điểm trong trận cầu không bàn thắng. Với trận hòa với đối thủ được đánh giá mạnh nhất - nhì tại bảng đấu, U23 Việt Nam vẫn còn rất nhiều cơ hội để đi tiếp tại giải đấu này. Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam lần lượt là U23 Jordan và U23 Triều Tiên. 2 trận đấu sẽ diễn ra vào các ngày 13-1 và 16-1.

  • Từ khóa
100827

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu