Thứ 6, 29/03/2024 21:57:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:58, 28/03/2014 GMT+7

Tuyệt đối không được cắt xén chương trình học lớp 12

Thứ 6, 28/03/2014 | 16:58:00 145 lượt xem

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa gửi công văn yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở chỉ đạo các trường trung học phổ thông hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch, phù hợp với hướng dẫn Khung kế hoạch thời gian năm học 2013-2014 và Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông; tuyệt đối không được cắt xén chương trình đã quy định.

Bên cạnh đó, các trường tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh học kỳ 2 và cả năm học theo đúng quy chế; đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.


Ảnh minh họa

Bộ cũng đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trung học phổ thông thực hiện hiệu quả các giải pháp, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2014.

Về việc tổ chức ôn tập, Bộ yêu cầu các tổ chuyên môn, giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông chủ động xây dựng tốt kế hoạch, nội dung ôn tập, chú ý đến các nội dung kiến thức của chương trình đã được điều chỉnh. 

Việc ôn tập phải đảm bảo thời gian, tập trung vào các yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, quan tâm việc giúp học sinh nâng cao các mức độ hiểu, vận dụng kiến thức.

Giáo viên chủ nhiệm lớp chủ động phối hợp với giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp để phân nhóm học sinh lớp theo khả năng nhận thức.

Lãnh đạo nhà trường chọn, cử giáo viên có khả năng, kinh nghiệm, nhiệt tình để hướng dẫn ôn tập cho học sinh học lực yếu; đồng thời vận động những học sinh khá, giỏi hỗ trợ thêm, giúp học sinh yếu nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi. Học sinh khá, giỏi cần có thời gian ôn tập linh hoạt, tăng cường tự học có sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường trung học phổ thông và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phải thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
84037

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu