Thứ 7, 20/04/2024 13:24:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:28, 20/03/2016 GMT+7

Dù có bổ đến mấy, một số người tuyệt đối "không nên" ăn trứng

Chủ nhật, 20/03/2016 | 08:28:00 263 lượt xem
BPO - Trứng gà là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng hàng đầu trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, nếu mắc một trong những bệnh dưới đây, bạn cần "tuyệt đối" tránh xa món trứng để đỡ "mang họa vào thân".

 Trứng là nguồn thực phẩm bổ dưỡng và cũng được xếp vào loại những thực phẩm nhất định phải có trong nhà bếp của mỗi gia đình. Không ai có thể phủ định những công dụng và giá trị dinh dưỡng cao của trứng, tuy nhiên không phải ai cũng ăn được món ăn này. Nếu bạn là người mắc những căn bệnh dưới đây, cần tuyệt đối không nên đụng vào chúng, cho dù chúng có thơm ngon đến mức nào. 

Người bị ốm sốt

Rất nhiều gia đình Việt thường cho người bị ốm ăn trứng, đây là thói quen sai lầm nhất mà rất ít người biết. Ai cũng nghĩ trứng có giá trị dinh dưỡng cao, nên khi người nhà bị ốm, đặc biệt là trẻ em, thường “tẩm bổ” cho con những quả trứng gà. Tuy nhiên, trong trứng chứa rất nhiều chất protein , sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn, làm cho nhiệt lượng của người ốm tăng lên, không phát tán được ra ngoài. Chính điều này, khiến cho người đang ốm sốt càng cao và lâu khỏi.

Người bị tiêu chảy

Những người đang bị tiêu chảy, chớ dại luộc trứng ăn. Bởi khi bị tiêu chảy, dịch tiêu hóa tiết ra ít hơn, hoạt tính men tiêu hóa giảm, việc chuyển hóa các chất bị rối loạn, phần lớn các chất dinh dưỡng bị thải ra ngoài qua đường tiêu hóa. Trong lúc này, khi người bệnh ăn những loại trứng thì không những làm mất đi tác dụng bồi bổ cơ thể, mà còn làm cho bệnh nặng thêm, bởi chúng ta cần cho đường ruột nghỉ ngơi thỏa đáng lúc này. 

Người bị viêm gan và gan nhiễm mỡ

Trong lòng đỏ trứng, hàm lượng mỡ và cholesterol  rất cao. Chúng có ảnh hưởng lớn trong quá trình tiến hành trao đổi chất trong gan. Điều này càng tăng thêm “áp lực” cho cơ quan gan, và chúng không có lợi cho việc khôi phục chức năng của gan. 

Người mắc bệnh thận 

Những người mắc bệnh thận, chức năng trao đổi chất của cơ thể giảm mạnh, lượng nước tiểu trong cơ thể cũng giảm, khiến cho cơ quan thận không loại bỏ được hết những độc tố ra ngoài. Ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh, từ đó làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
86477

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu