Thứ 5, 25/04/2024 21:12:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:03, 13/05/2013 GMT+7

Tuyên truyền, vận động đối tượng bị truy nã ra đầu thú

Thứ 2, 13/05/2013 | 11:03:00 1,939 lượt xem

Tại trụ sở Công an huyện Bù Đăng, Ban chỉ đạo 327 tỉnh về tổng truy bắt và vận động đối tượng truy nã đầu thú, đã phối hợp cùng các ngành công an, kiểm sát và tòa án huyện Bù Đăng tổ chức buổi gặp gỡ thân nhân những người bị truy nã để tuyên truyền, vận động họ đưa người thân ra đầu thú.

Tại buổi gặp gỡ, trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng cảnh sát truy nã tội phạm, Thường trực Ban chỉ đạo 327 tỉnh đã thông báo đến những thân nhân có người trốn truy nã biết thực trạng tình hình truy nã trên địa bàn tỉnh hiện nay và công tác tổ chức truy bắt, vận động đối tượng ra đầu thú.


Lãnh đạo các ngành của huyện Bù Đăng trao thư kêu gọi đầu thú cho thân nhân các đối tượng truy nã

Năm 2010, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh được thành lập. Đến nay đã có 393 đối tượng truy nã bị phòng và công an các huyện, thị phối hợp bắt giữ, trong đó có 114 đối tượng được vận động ra đầu thú. Ngoài ra, lực lượng công an trong tỉnh đã bắt và bàn giao cho công an các tỉnh, thành khác 54 đối tượng truy nã bỏ trốn đến Bình Phước. Toàn tỉnh hiện còn 157 đối tượng đang có quyết định truy nã, trong đó huyện Bù Đăng có 16 đối tượng.

Cũng trong buổi gặp gỡ này, đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân huyện Bù Đăng đã giải thích rõ cho thân nhân người bị truy nã biết những tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ sẽ được các cơ quan tố tụng làm căn cứ trong quá trình xét xử, thể hiện tính nhân đạo của pháp luật với người đầu thú. Nhiều câu hỏi và những băn khoăn, thắc mắc của thân nhân người bị truy nã đã được lãnh đạo ba ngành giải thích thấu đáo ngay tại buổi gặp mặt. Qua đó giúp thân nhân các gia đình có người truy nã nhận thức được sự thiệt hơn khi ra đầu thú.

Nhận lá thư kêu gọi vận động đầu thú của ba ngành, sau buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Nghĩa, trú xã Bình Minh có con trai là Nguyễn Văn Hiệp đang bị truy nã chia sẻ: Do trước đây nhận thức của gia đình tôi còn hạn chế nên để xảy ra việc con trai đi khỏi địa phương bị truy nã.

Ngay sau buổi họp mặt, đã có thân nhân của 2 đối tượng hứa sẽ đưa người thân ra đầu thú trong những ngày tới.

Theo kế hoạch từ nay đến đầu tháng 6-2013, Ban chỉ đạo 327 tỉnh sẽ phối hợp với các huyện, thị tổ chức gặp gỡ thân nhân những người bị truy nã nhằm tuyên truyền, vận động họ ra đầu thú.

V. Tuyên - M. Chính

  • Từ khóa
23106

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu