Thứ 7, 20/04/2024 22:34:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:15, 15/05/2018 GMT+7

Tuyên dương Nguyễn Văn Thành Lợi đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý châu Á

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:15:00 369 lượt xem
BP - Chiều 14-5, tại Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài), Sở GD-ĐT phối hợp Trường THPT chuyên Quang Trung tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Văn Thành Lợi, lớp 12B đã xuất sắc đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 19 năm 2018 tổ chức tại Việt Nam vừa qua. Lợi cũng là một trong 5 thành viên chính thức của đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế tổ chức tại Bồ Đào Nha trong tháng 7-2018.

>> [Video] Tuyên dương Nguyễn Văn Thành Lợi đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý châu Á

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao bằng khen của UBND tỉnh tặng em Nguyễn Văn Thành Lợi

Đến dự lễ và chung vui với thầy trò nhà trường có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các nhà tài trợ, hội cha mẹ học sinh, gia đình em Thành Lợi và toàn thể thầy - trò nhà trường.

Tại buổi lễ, em Thành Lợi và thầy Vũ Lân, Tổ trưởng Tổ Vật lý đã chia sẻ về hành trình chinh phục huy chương vàng Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương. Đó là sự dìu dắt, truyền cảm hứng của gia đình, thầy cô và sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện kịp thời của lãnh đạo tỉnh cũng như các nhà hảo tâm. Thành Lợi cũng không quên dành những bó hoa tươi thắm dâng tặng gia đình, các thầy cô và đại diện lãnh đạo tỉnh.

Phát biểu chúc mừng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi xúc động nói: Đây là niềm vinh dự, tự hào cho đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Phước, Trường THPT chuyên Quang Trung và gia đình vì đã dạy dỗ em Nguyễn Văn Thành Lợi thật chu đáo và tạo điều kiện thuận lợi để em đoạt huy chương vàng Vật lý châu Á. Bí thư Tỉnh ủy cũng cảm ơn sự quan tâm và trách nhiệm của các thầy cô Tổ Vật lý đã truyền đạt em kiến thức để chinh phục đỉnh cao ở châu Á. Đồng chí cũng mong em Thành Lợi giữ gìn sức khỏe để tiếp tục đem vinh quang về cho Bình Phước ở kỳ thi Olympic quốc tế sắp tới.

Với thành tích đặc biệt, UBND tỉnh tặng thưởng em Thành Lợi 50 triệu đồng và 50 triệu đồng cho các cá nhân thầy Hà Văn Quyền (Hiệu trưởng, giáo viên môn Vật lý), thầy Vũ Lân (Tổ trưởng Tổ Vật lý) cùng tập thể Tổ Vật lý kèm theo bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. 2 nhà tài trợ chính là Công ty cây xanh Công Minh, Công ty Phúc Thịnh (Đồng Xoài) cũng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Dịp này, các tổ chức, cá nhân cũng đã tài trợ nhiều phần quà giá trị cho em Thành Lợi và các thầy cô Tổ Vật lý.

>> Bình Phước lần đầu tiên có học sinh tham dự kỳ thi Olympic châu Á
>> Nguyễn Văn Thành Lợi lần thứ 2 dự thi Olympic châu Á
>> Học sinh Bình Phước đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý châu Á

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
87750

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu