Thứ 4, 24/04/2024 16:31:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:28, 30/05/2016 GMT+7

Tuyển Đức chốt danh sách: Goetze có mất suất dự EURO 2016?

Thứ 2, 30/05/2016 | 14:28:00 208 lượt xem
BPO - Ngày mai (31-5), huấn luyện viên Joachim Loew sẽ chính thức công bố danh sách 23 tuyển thủ Đức sẽ đến Pháp dự vòng chung kết EURO 2016. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có 4 cầu thủ bị loại.
Mario Goetze không thể hiện được nhiều trong trận thua của Đức trước Slovakia. (Nguồn: AFP)

Mario Goetze liệu có phải là một trong 4 cái tên sẽ phải ngồi nhà xem EURO sau màn trình diễn không thuyết phục ở thất bại sốc của tuyển Đức trước Slovakia?

Ở trận thua sốc Slovakia trên sân nhà, đội tuyển Đức không có Thomas Mueller, Mats Hummels, Marco Reus, Bastian Schweinsteiger hay Toni Kroos, nhưng vẫn còn đó những trụ cột như Jerome Boateng, Mario Goetze, Julian Draxler, Sami Khedira hay Mario Gomez.

Quyết định để nhiều trụ cột nghỉ ngơi của Joachim Loew nhằm giữ chân các ngôi sao tránh dính chấn thương khi mà EURO 2016 sắp bắt đầu, đồng thời sẽ tạo điều kiện nhiều hơn cho các cầu thủ khác có nhiều thời gian để chứng tỏ mình.

Sự thiếu vắng nhiều trụ cột là cơ hội tuyệt vời để Goetze thể hiện vai trò dẫn dắt lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên, trong sơ đồ 3-5-1-1 của người Italy mà Loew bất ngờ sử dụng ở trận này, Goetze lại không chứng tỏ được nhiều.

Goetze là một trong số 5 cầu thủ thi đấu cả trận, nhưng những gì đáng chú ý nhất mà cầu thủ này có thể tạo nên chỉ là tình huống mang về quả penalty để Gomez mở tỷ số ở phút 12. 

Tuy nhiên, khả năng Goetze bị loại khỏi đội tuyển là khá thấp khi mà Loew vẫn đặt niềm tin vào tiền vệ này rất nhiều. 

Goetze có thể được xem quân bài chiến lược của huấn luyện viên Joachim Loew, khi mà cầu thủ này cũng có thể đá rất tốt trong vai trò “số 9 ảo.”
 

Một lý do nữa có thể khiến Loew giữ Goetze bởi anh chính là người có công lớn để đưa Đức lên đỉnh thế giới với bàn thắng quý giá trong trận thắng Argentina 1-0 ở chung kết World Cup 2014.

Ở trận đấu với Slovakia, Loew cũng đã thử nghiệm nhiều gương mặt trẻ lần đầu tiên góp mặt trong đội hình như Kimmich (đá chính), Julian Weigl, Julian Brandt và cả thủ môn Bernd Leno.

Tuy nhiên, những tân binh này cũng chỉ mới đá tròn vai chứ chưa thể hiện được nhiều khi có cơ hội thử sức trong màu áo đội tuyển.

Cơ hội giành suất đến Pháp tham dự ngày hội lớn của các cầu thủ tân binh trong màu áo đội tuyển Đức là khá thấp.

Danh sách chính thức của đội tuyển Đức dự vòng chung kết EURO 2016 sẽ được huấn luyện viên Joachim Loew công bố vào ngày mai (31-5), và giờ người hâm mộ đang chờ đợi xem ai sẽ là người bị loại.

Ở vòng chung kết EURO 2016, đội tuyển Đức nằm ở bảng C cùng với các đội Ukraine, Ba Lan và Bắc Irland.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
104176

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu