Thứ 5, 25/04/2024 01:26:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 20:56, 29/04/2018 GMT+7

Tương lai Bayern sẽ thế nào sau trận 'đại chiến' với Real Madrid?

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 29/04/2018 | 20:56:00 152 lượt xem
BPO - Bayern Munich sẽ giành vé chung kết Champions League hay một lần nữa ôm hận trước Real Madrid? Điều đó sẽ được quyết định sau trận bán kết lượt về tại Bernabeu vào rạng sáng 2-5 tới (theo giờ Việt Nam).

Màn tái đấu tại Bernabeu sẽ quyết quyết đến tương lại Bayern? (Nguồn: AFP/Getty Images)

Kết quả của trận đấu này cũng được xem là yếu tố quan trọng quyết định hướng đi của Bayern Munich trong tương lai.

Bayern loại Real và vào chung kết

Nếu điều này xảy ra, Bayern sẽ chứng minh cho cả châu Âu thấy rằng, không cần những chuyển nhượng điên rồ cỡ 100 triệu euro người ta cũng có thể đi tới trận chung kết Champions League - còn có giành được vương miện hay không thì vào đến chung kết, đó lại là cả một câu chuyện khác.

Khi đó, cảm giác "Mia san mia" và truyền thống Đức sẽ mạnh hơn bao giờ hết. Bayern chắc chắn sẽ tiếp tục đi theo con đường riêng của họ - không chuyển nhượng điên rồ, chạy theo những ngôi sao có cuộc sống phù phiếm cho dù họ có vĩ đại tới cỡ nào và có những khả năng đặc biệt gì trên sân.

Bayern vẫn tiếp tục đi theo con đường với triết lý riêng của mình. Một huấn luyện viên phù hợp, một đội hình đoàn kết tin vào sức mạnh của chính mình, không có siêu sao nhưng chất lượng mà họ có thừa khả năng chi trả thay vì sống nhờ vào những tỷ phú Arab thừa tiền không biết tiêu gì.
 

Bayern sẽ vẫn tiếp tục đi theo con đường với triết lý riêng của mình?


Bayern bị Real loại

Nếu trường hợp này xảy ra, Bayern sẽ lần thứ hai liên tiếp phải ôm hận trước Real Madrid và đó sẽ là lần thứ 5 liên tiếp thất bại trước những đội bóng Tây Ban Nha ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Khi đó, ban lãnh đạo Bayern Munich sẽ thay đổi?

Trong những trận cầu đỉnh cao, băng dự bị sẽ là một yếu tố quan trong quyết định trận đấu. Trận đấu lượt đi là minh chứng rõ nhất: Bayern gặp chấn thương và không có cầu thủ tương đương thay thế trong khi Asensio của Real khi vào thay Isco chấn thương đã tận dụng quá tốt sai lầm của Bayern ấn định tỷ số trận đấu.
 

Asensio tạo sự khác biệt khi vào sân từ băng ghế dự bị. (Nguồn: Getty Images)


Mùa bóng tới Bayern sẽ có thêm Goretzka và Gnabry, nhưng cả hai cầu thủ này không phải là nhân tố quyết định để mang Bayern đến trận chung kết Champions League mùa bóng năm sau. Thêm nữa, vì một lần muốn chiến thắng Champions League sẽ thôi thúc chân sút số 1 của họ là Lewandowski muốn ra đi hơn nữa.

Cũng như sau thảm bại 0-3 ở Paris, dù muốn hay không ban lãnh đạo Bayern cũng phải suy nghĩ lại, rằng họ có nên dùng đến khoản tiền để dành hơn 300 triệu euro để cải tạo lại đội hình với những "bom tấn" cỡ 100 triệu euro hay không? Hay họ sẽ từ bỏ giấc mơ chinh phục châu Âu để vừa lòng với chức vô địch Đức mà mấy năm gần đây mùa nào cũng có?

Tương lai Bayern sẽ ra sao?

Câu trả lời sẽ có sau trận lượt về với Real. Cũng như năm ngoái, Bayern lại thua ngay trên sân nhà cùng với tỷ số bất lợi 1-2. Cơ hội cho Bayern vẫn còn nhưng cánh cửa dẫn đến Kiev đã hẹp hơn rất nhiều.

Không chỉ riêng người hâm mộ Bayern muốn khả năng thứ nhất sẽ xảy ra, mà ngay cả các câu lạc bộ khác đều không muốn đội bóng của mình phụ thuộc vào ai đó về tài chính.

Giá trị thương hiệu "FC Bayern" và tổng tài sản bao gồm cả sân Allianz được các chuyên gia tài chính đánh giá vào khoảng 2,7-3 tỷ euro. Trong đó Bayern eV nắm 75% cổ phần. 25% còn lại được chia đều cho ba nhà tài trợ cùng góp vốn là Adidas AG, Audi AG và Allianz SU mỗi Công ty 8,33%.
 

Uli Hoeness là người quyết định tương lai của Bayern.

Trong một lần trả lời phỏng vấn mùa Hè năm ngoái, Chủ tịch Uli Hoeness có nói: "Nếu cần tiền chúng tôi có thể bán thêm 5% và có người sẵn sàng trả chúng tôi 500 triệu euro."

Bayern không phải là câu lạc bộ nghèo mà ngược lại, họ không nợ ai và là câu lạc bộ duy nhất ở châu Âu có dự trữ tiền mặt lên đến 300 triệu euro. 

Thậm chí, nếu thực sự cần tiền để cải tạo đội hình nhằm chinh phục châu Âu, Bayern có thể trong một thời gian rất ngắn huy động được gần 1 tỷ euro.

Vậy ban lãnh đạo Bayern sẽ chọn con đường nào cho tương lai của câu lạc bộ?.

  • Từ khóa
105103

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu