Thứ 6, 29/03/2024 13:04:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:36, 07/05/2019 GMT+7

Tuổi trẻ Thanh Lương góp sức xây dựng quê hương

Thứ 3, 07/05/2019 | 10:36:00 378 lượt xem
BP - Thực hiện phong trào  “Tuổi trẻ Bình Long chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, những năm qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn xã Thanh Lương đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc, chung tay xây dựng nông thôn ngày càng khang trang. Điển hình như con đường “Ánh sáng an ninh” hay các tuyến đường thanh niên, từ đó khẳng định vai trò tích cực, năng động của tuổi trẻ Thanh Lương.

Tuyến đường “Ánh sáng an ninh” dài 1.300m đi qua 30 hộ dân tại ấp Thanh Tân, xã Thanh Lương, được Đoàn xã phối hợp Ban công an xã và Ban điều hành ấp xây dựng, gồm 43 trụ gắn đèn chiếu sáng và cờ Tổ quốc. Tổng kinh phí hơn 21 triệu đồng, trong đó đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và Ban công an xã ủng hộ hơn 11 triệu đồng; vận động nhân dân trong khu dân cư đóng góp 10 triệu đồng, ĐVTN đảm nhận thi công công trình.

Ông Hoàng Khắc Cừ, Bí thư Chi bộ ấp Thanh Tân cho biết: Thực hiện chương trình xây dựng NTM, Chi bộ, Ban điều hành ấp đã vận động nhân dân đóng góp hơn 220 triệu đồng để làm đường bê tông khang trang, nhân dân rất phấn khởi vì đường đi sạch đẹp, không còn sợ mưa lầy, nắng bụi. Trước đây chưa có đường điện chiếu sáng thì tình hình an ninh tại khu dân cư chưa được bảo đảm, tình trạng trộm cắp vặt thường xuyên diễn ra, đặc biệt vào buổi tối. Từ ngày có đường điện “Ánh sáng an ninh” mọi sinh hoạt của người dân có rất nhiều thuận lợi, bà con tích cực rèn luyện thể dục thể thao vào buổi tối và sáng sớm. Đồng thời, tình hình an ninh được cải thiện rất nhiều, nhân dân không còn phản ánh việc mất chó, gà và số thanh niên bất hảo cũng không còn thấy tụ tập như trước.

Đoàn viên thanh niên xã Thanh Lương xây dựng cây cầu tại tổ 8, ấp Thanh TuấnĐoàn viên thanh niên xã Thanh Lương xây dựng cây cầu tại tổ 8, ấp Thanh Tuấn

Ngoài ra, Đoàn xã Thanh Lương cũng phối hợp ban điều hành các khu dân cư trên địa bàn khảo sát, lựa chọn thực hiện xây dựng tuyến đường thanh niên. Điển hình là tuyến đường thanh niên tại tổ 4, ấp Thanh Tuấn dài 210m, rộng 3m, độ dày bê tông 14cm, với tổng kinh phí 117,5 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 77 triệu đồng, Thị đoàn Bình Long hỗ trợ 10 triệu đồng, UBND xã Thanh Lương hỗ trợ 27 tấn xi măng, vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng do ĐVTN xã đảm nhận ngày công đổ bê tông. Con đường giúp người dân đi lại dễ dàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Bí thư chi bộ ấp Thanh Tuấn Tô Hoàng Kiên cho biết: “Mấy năm gần đây, Đoàn xã cùng Thị đoàn đã xây dựng 5 công trình trên địa bàn ấp Thanh Tuấn, trong đó 1 tuyến đường “Ánh sáng an ninh”, 2 công trình đường bê tông và 2 cây cầu thanh niên nối liền 2 ấp Thanh Tuấn với Thanh Hưng. Trong đó phải kể đến công trình đường bê tông dài 210m và 1 cống tại tổ 4 của ấp, đoạn đường này hoàn thành vào cuối tháng 3-2019. Trước đây, con đường này chưa làm người dân đi lại rất khó khăn, bà con muốn bán nông sản, heo, gà cũng bị ép giá. Đến nay xe vào được tận nhà thu mua, qua đó giá các mặt hàng nông sản cũng được nâng lên, người dân rất phấn khởi.

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Thanh Lương chung tay xây dựng NTM”, trong những năm qua, tuổi trẻ xã Thanh Lương đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực. Chỉ tính riêng năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, Đoàn xã đã xây dựng 4 tuyến đường “Ánh sáng an ninh” với tổng kinh phí 73 triệu đồng. Các công trình này đưa vào sử dụng không những góp phần cùng thay đổi diện mạo nông thôn mà còn giáo dục ý thức cho ĐVTN, phát huy tích cực tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Anh Bùi Văn Thương, Bí thư Chi đoàn ấp Thanh Tuấn chia sẻ: Tôi rất phấn khởi khi được tham gia các phong trào đoàn tại địa phương, qua đó góp một phần sức trẻ xây dựng quê hương.

Anh Đoàn Thế Tài, Bí thư Đoàn xã Thanh Lương cho biết: Để phong trào “Tuổi trẻ Thanh Lương chung tay xây dựng NTM” đạt kết quả cao, Ban Chấp hành Đoàn xã đã triển khai các kế hoạch, chương trình vận động đến toàn thể ĐVTN, hội viên, cũng như cùng ban điều hành các khu dân cư vận động nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc chung tay xây dựng NTM. Đồng thời, triển khai thực  hiện các công trình, phần việc mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân, như xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - an toàn, tuyến đường thanh niên tự quản, camera an ninh... Khi thấy được lợi ích của các công trình mang lại, nhân dân đồng thuận rất cao, đặc biệt là lực lượng ĐVTN rất háo hức để được cống hiến sức trẻ trong công cuộc xây dựng NTM tại địa bàn.

Những công trình, phần việc của tuổi trẻ xã Thanh Lương không chỉ góp phần cùng xã hoàn thành và nâng cao tiêu chí xây dựng NTM, mà qua đó còn thể hiện tính xung kích tình nguyện vì cộng đồng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Văn Tâm

  • Từ khóa
82462

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu