Thứ 4, 24/04/2024 10:39:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Môi trường 08:53, 27/11/2015 GMT+7

Tuổi trẻ Tân Phú xây dựng đô thị văn minh

Thứ 6, 27/11/2015 | 08:53:00 233 lượt xem
BP - Tuổi trẻ thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) đã và đang thực hiện chương trình hành động “Tuổi trẻ tham gia xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới” với nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng tới mục tiêu xây dựng thị trấn trở thành đô thị văn minh.

Ngay từ khi thực hiện, Ban Thường vụ Đoàn thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch, định hướng công trình, phần việc cụ thể, tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các chi đoàn trên địa bàn. Đầu năm 2014, tuổi trẻ thị trấn phát động các chi đoàn đăng ký công trình: Tuyên truyền người dân không lấn chiếm lòng lề đường, tổ chức quét dọn vệ sinh môi trường... Ban chấp hành đoàn tham mưu UBND thị trấn xử lý các điểm tập kết rác sai quy định, làm mất mỹ quan đô thị.

Tuổi trẻ Tân Phú tuyên truyền bảo vệ môi trường

Một trong những “điểm sáng” của Đoàn thị trấn là xóa bỏ thành công 2 điểm tập kết rác giáp ranh với xã Tân Tiến và điểm tại chợ huyện Đồng Phú, sai quy định. Đây được xem là điểm đen về ô nhiễm môi trường trong nhiều năm qua. Đoàn thị trấn đã chỉ đạo các chi đoàn thu gom rác dọc 2 bên đường ĐT741, đẩy mạnh vận động nhân dân, tiểu thương treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền bỏ rác đúng nơi quy định. Đến nay, những điểm đen này đã được xóa bỏ hoàn toàn. Anh Tạ Đình Tiên, đoàn viên Chi đoàn quân sự thị trấn, cho biết: Khi tham gia hoạt động này, tôi rất vui vì mình đã đóng góp một phần sức trẻ giữ gìn vệ sinh đô thị sạch, đẹp hơn. Tôi mong muốn mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường...

Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ của chi nhánh Điện lực Đồng Phú khảo sát hệ thống điện chiếu sáng tại các hộ nghèo, cận nghèo, Đoàn thanh niên thị trấn đã đến tận nhà và thay mới 50 bóng đèn điện cho các hộ này.

Ban chấp hành Đoàn thị trấn chú trọng thành lập đội, nhóm nòng cốt, giúp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có sân chơi bổ ích. Đoàn thanh niên thị trấn đã thành lập được 1 đội bóng đá nữ, 1 đội tuyên truyền ca khúc cách mạng và 1 đội hiến máu tình nguyện. Từ những hoạt động thiết thực của đội, nhóm nòng cốt đã thu hút thanh niên tham gia sinh hoạt đoàn và hưởng ứng tích cực hoạt động tại địa bàn. Các chi đoàn trực thuộc cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, như: Chi đoàn ấp Dên Dên tổ chức cho ĐVTN làm mới 2km đường giao thông nông thôn; chi đoàn quân sự nhận trông giữ xe tại Trường mầm non Tân Phú và hướng dẫn phụ huynh để xe đúng nơi quy định. Phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” được các chi đoàn thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực như: phân công đảm nhận tuyến đường xanh - sạch - đẹp; tham gia tu sửa đường giao thông, khơi thông dòng chảy, trồng cây xanh góp phần tạo quang cảnh sạch - đẹp nơi công cộng. Chi đoàn trường học thường xuyên hoạt động tình nguyện, vệ sinh môi trường trong và ngoài khuôn viên trường...

Thời gian qua, Đoàn thanh niên thị trấn đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho ĐVTN và nhân dân với nhiều hình thức phong phú, như: Hội thi, nói chuyện, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong dịp hè tại các điểm sinh hoạt hè... Các hoạt động do đoàn thanh niên tổ chức đã thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia. Qua đó, từng bước đưa việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong đoàn viên, thanh thiếu niên đi vào nền nếp, trở thành hành động văn hóa, có tác dụng tuyên truyền, cổ vũ nhân dân cùng thực hiện.

Khắc Bảy

  • Từ khóa
83616

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu