Thứ 6, 19/04/2024 23:29:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:22, 20/11/2015 GMT+7

Tuổi trẻ Phước Long xung kích giữ gìn trật tự an toàn giao thông

Thứ 6, 20/11/2015 | 10:22:00 168 lượt xem
BP - Thị đoàn Phước Long hiện có hơn 2.100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt ở 27 cơ sở đoàn trực thuộc. Thời gian qua, ĐVTN thị xã không ngừng nỗ lực bằng những hoạt động xung kích tình nguyện cùng các cấp chính quyền, cơ quan tham gia thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.


Thanh niên tình nguyện tham gia phát quang, dọn dẹp đường giao thông nông thôn

Đẩy mạnh tuyên truyền

Nhận thức công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ là nội dung quan trọng, hằng năm Ban Thường vụ Thị đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thường xuyên tăng cường, đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, ĐVTN trên địa bàn thị xã. Nhờ vậy, Thị đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, góp phần giữ gìn trật tự ATGT, nhất là giảm tai nạn ở những “điểm đen”.

Từ đầu năm đến nay, Thị đoàn đã triển khai nhiều hình thức vận động, tuyên truyền, tổ chức các hoạt động về ATGT thiết thực, bổ ích như: Phối hợp tổ chức lễ ra quân diễu hành tuyên truyền cấp thị xã thu hút trên 1.000 học sinh và ĐVTN tham gia; xây dựng, duy trì và đổi mới hoạt động của 5 đội hình thanh niên xung kích tuyên truyền ATGT đứng tại các chốt giao thông trên địa bàn thị xã trong các đợt cao điểm, dịp lễ, tết. Đồng thời xây dựng, tu sửa các panô “Thanh niên với văn hóa giao thông” tại các chốt tín hiệu đèn giao thông trung tâm hành chính, trục đường chính của thị xã. Đặc biệt, thị đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền ATGT thông qua phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức như: Làm băng rôn tuyên truyền, hình ảnh giáo dục, bài viết trên báo, đài; tổ chức hội thi ATGT cấp thị xã cho thanh, thiếu nhi thị xã Phước Long tham gia; phát trên 1.000 tờ rơi, báo, tạp chí về ATGT đến tận tay ĐVTN...

Hướng hoạt động về cơ sở

Tại cơ sở, các đơn vị cũng đã chủ động lồng ghép tuyên truyền trong sinh hoạt chi đoàn, tổ chức các hội thi, buổi tọa đàm. Kết quả trong năm 2015, các cấp bộ đoàn thị xã đã tổ chức 80 buổi tọa đàm sinh hoạt chi đoàn tuyên truyền về ATGT, thu hút gần 3.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh tham gia. Các cấp bộ đoàn treo được hơn 150 băng rôn tuyên truyền về ATGT tại những địa điểm, khu dân cư, trục đường chính của thị xã.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thị đoàn thường xuyên phối hợp với Ban An toàn giao thông thị xã và các ban, ngành, đoàn thể, trường học trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông và giáo dục ATGT trong trường học; triển khai sâu rộng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” và “Cổng trường an toàn giao thông”. Thường xuyên chỉ đạo kịp thời chi đoàn dân quân cơ động các xã, phường; phối hợp với công an tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm trật tự ATGT trên tuyến đường trọng điểm, liên xã, phường và trung tâm thị xã.

Ngoài ra, các cấp bộ đoàn thị xã đã làm tốt công tác vận động ĐVTN và nhân dân tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, phát quang hai bên đường, sửa chữa lại các cọc tiêu, biển báo bị hư hỏng. Tham gia tu sửa, xây dựng các tuyến đường thanh niên tự quản, đảm bảo ATGT tại cơ sở, góp phần thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới ở các xã, phường, đặc biệt tại 2 xã Phước Tín và Long Giang.

Từ những hoạt động cụ thể có ý nghĩa nên nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên thị xã đã có những chuyển biến tích cực, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Thời gian tới, Thị đoàn Phước Long tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa các phong trào, hoạt động, chú trọng hướng về cơ sở để khơi dậy sức trẻ, góp sức thực hiện tốt đảm bảo ATGT trên địa bàn.

 Hoài Nam

  • Từ khóa
81604

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu