Thứ 5, 28/03/2024 16:01:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:41, 06/05/2016 GMT+7

Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh

Thứ 6, 06/05/2016 | 08:41:00 3,634 lượt xem

Tiểu sử tóm tắt:

Họ và tên: Nguyễn Tuấn Anh

Năm sinh: 23/8/1964

Giới tính: Nam 

Quê quán: Xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội 

Nơi cư trú: Số 7, ngách 49, ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội

Dân tộc: Kinh

Tôn giáo: Không

Giáo dục phổ thông: 10/10

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Luật

Học hàm, học vị: Thạc sĩ Luật 

Nghề nghiệp, chức vụ: Thường vụ Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội 

Nơi công tác: Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban thường vụ Quốc hội

Lý luận chính trị: Cao cấp

Ngày vào Đảng:  16/10/1987

Chương trình hành động:

Tôi tên là NGUYỄN TUẤN ANH, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tôi rất vinh dự được Ủy ban Thường vụ Quốc hội giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và được Hội đồng bầu cử quốc gia giới thiệu về ứng cử tại tỉnh Bình Phước.

Lời đầu tiên cho phép tôi xin được gửi tới quý vị đại biểu cử tri lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Tôi cũng xin được cảm ơn các cấp ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tổ chức hội nghị cử tri hôm nay, tạo điều kiện cho tôi được gặp gỡ và báo cáo với cử tri về dự kiến Chương trình hành động của mình.

Kính thưa các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng!.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo địa phương!

Kính thưa quí cô, bác, anh, chị, cử tri!

Trước hết, cho tôi xin tự giới thiệu về mình như sau: Tôi sinh ra trong một gia đình cán bộ công chức, lớn lên được tham gia công tác trong các môi trường công nhân, quân đội. Tuổi Đảng của tôi là 28 năm. Trong suốt 25 năm gần đây, tôi làm việc trong Quốc hội, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của Việt Nam. Gia đình nhỏ của tôi có 4 người - tôi, vợ tôi và 2 con, con trai lớn hiện đang công tác tại Bộ Tư pháp và con gái nhỏ đang học năm thứ 2 Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội. Vợ và các con tôi luôn ủng hộ, giúp đỡ tạo điều kiện để tôi hoàn thành tốt công việc của mình.

Từ trước khi được phân công về ứng cử tại địa phương, đặc biệt trong thời gian gần đây, tôi đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về Bình Phước và biết Bình Phước là một tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng cả về chính trị, kinh tế, quân sự, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh là cửa ngõ, cầu nối của vùng Đông Nam bộ với Tây Nguyên và Campuchia. Cán bộ, nhân dân, đồng bào các dân tộc tỉnh nhà có truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau không quản hy sinh xương máu trong những năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ trước đây và trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay; nhận biết được thế mạnh cũng như hạn chế khó khăn của tỉnh nhà. Tuy nhiên, Bình Phước vẫn là một tỉnh còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo vẫn còn cao, đồng thời địa phương cũng đang còn phải đối mặt với những thách thức của lạm phát, giá cả các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh giảm sâu; một bộ phận nhân dân của tỉnh ta vẫn còn nghèo, nhiều tiềm năng thế mạnh của tỉnh chưa được phát huy...

Trên những nhận thức cơ bản đó, tôi đã cố gắng suy nghĩ, và mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho sự phát triển của tỉnh Bình Phước. Với niềm tin và hy vọng được cô bác cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, để tôi có điều kiện và cơ hội thực hiện những trăn trở của mình, ở một số vấn đề cụ thể như sau:

Thứ nhất, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, thường xuyên đi tiếp xúc cử tri, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt tình hình, gặp gỡ với nhân dân để lắng nghe ý kiến của cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri và phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng. Là một cán bộ Quốc hội, tôi coi đây là một lợi thế để tiếp nhận ý kiến của cử tri, nghiên cứu, nắm bắt để chia sẻ, hỗ trợ người dân tiếp cận thuận lợi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cử tri và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đó một cách kịp thời, có trách nhiệm.

Thứ hai, là đại biểu chuyên trách, tôi sẽ tập trung toàn bộ thời gian, công sức, trí tuệ tham gia tích cực vào hoạt động lập pháp, giám sát của Quốc hội. Trước mắt, kiến nghị Quốc hội sớm ban hành một số luật mới như Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; các luật về việc làm, tiền lương, chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở, hội đồng già làng… nhằm khắc phục các bất cập, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, người lao động…

Thứ ba, nếu được là đại biểu Quốc hội, tôi sẽ đóng góp vào việc thực hiện chức năng giám sát của đại biểu Quốc hội đối với công tác thi hành pháp luật, nhất là về các vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm như việc chấp hành pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với cán bộ lão thành cách mạng, người có công với nước (gia đình thương binh, liệt sĩ), chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động, chính sách hỗ trợ người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Thứ tư, thường xuyên quan tâm, theo dõi tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất những giải pháp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó chú trọng đến kinh tế nông nghiệp vì đây là lợi thế của tỉnh. Nông nghiệp là lĩnh vực tôi rất quan tâm vì thời gian qua nông dân trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn và thường xuyên chịu cảnh được mùa mất giá. Với chức trách của mình, tôi sẽ kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan để tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân, nhất là tạo đầu ra bền vững cho nông sản. 

Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, những công việc dự định làm nêu trên có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân. Do đó, phải luôn luôn tin nhân dân, trọng nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và cùng chia sẻ với nhân dân. Đó là tâm nguyện mà tôi muốn được cống hiến cho nhân dân tỉnh Bình Phước, cũng là phương châm hành động của tôi để hoàn thành tốt trách nhiệm người cán bộ, công chức, người đại biểu nhân dân trên mảnh đất này.

Nhân dịp này, tôi xin chân thành cám ơn các cấp ủy Đảng, Ủy ban bầu cử, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp, các cơ quan, đơn vị và đặc biệt cám ơn quý cô, bác cử tri đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi được về ứng cử tại tỉnh nhà.

Chúc tỉnh Bình Phước vươn nhanh trên con đường phát triển. Chúc các cô, bác  nhân dân tỉnh Bình Phước có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Xin trân trọng cám ơn!

  • Từ khóa
15569

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu