Thứ 6, 29/03/2024 22:13:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:31, 26/07/2018 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27-7-1947 - 27-7-2018)

Tuổi trẻ Lộc Ninh tri ân gia đình chính sách

Thứ 5, 26/07/2018 | 15:31:00 885 lượt xem
BP - Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thời gian qua, cùng với nhân dân trong huyện, tuổi trẻ trên quê hương cách mạng Lộc Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, bày tỏ lòng tri ân, trách nhiệm đối với các anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Lộc Ninh thường xuyên tổ chức hoạt động tuyên truyền về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, ý nghĩa Ngày thương binh - liệt sĩ (27-7) và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ ông, cha, góp sức dựng xây đất nước. Với thanh, thiếu niên, nhi đồng khối trường học, đoàn các trường tham mưu ban giám hiệu thường xuyên tổ chức nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn. Các hoạt động tri ân còn được Huyện đoàn triển khai thực hiện qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” gắn với các hoạt động như: “Tháng thanh niên”, chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, chương trình “Xuân tình nguyện”... 6 năm qua, các cơ sở đoàn, đội trong huyện đã nhận phụng dưỡng, chăm sóc 20 gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tu sửa 15 căn nhà; phối hợp tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà cho gia đình có công với cách mạng hoàn cảnh khó khăn; dọn vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tổ chức trao học bổng, tặng xe đạp cho con em gia đình thương binh - liệt sĩ; tổ chức các chuyến đi cơ sở khám bệnh, phát thuốc, tặng quà trên 300 lượt thương binh - liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; tổ chức gần 60 chuyến du khảo về nguồn “Theo bước chân những người anh hùng”. Điển hình, Huyện đoàn phối hợp Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh, Đoàn thanh niên Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Bình Phước xây dựng hệ thống bảng chỉ dẫn tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Công trình có diện tích 4m2, khắc trên nền đá hoa cương và 12 bảng chỉ dẫn các khu vực phần mộ, dán số thứ tự tại 2.249 phần mộ liệt sĩ, trị giá 45 triệu đồng.

Tuổi trẻ huyện Lộc Ninh thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Liễu ở thị trấn Lộc Ninh

Điểm nổi bật trong hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” là việc các cơ sở đoàn khối xã, thị trấn phối hợp đoàn thanh niên các nông trường thuộc Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh nhận phụng dưỡng suốt đời 8 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện. Bên cạnh duy trì đến thăm, dọn dẹp nhà cửa của các mẹ, dịp kỷ niệm 27-7 hằng năm, các đơn vị còn thực hiện chương trình “Một ngày ở với mẹ”. Mỗi khi đến nhà thăm các mẹ, đoàn viên thanh niên tự phân chia nhiệm vụ cụ thể: đi chợ, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, lau dọn và trang trí bàn thờ, các vật dụng trong nhà...

Một hoạt động nữa được tuổi trẻ huyện Lộc Ninh duy trì thực hiện là phong trào “Mỗi đoàn viên thanh niên 1 ngọn nến tri ân”. Từ đó, hằng năm, lễ thắp nến tri ân, dâng hương được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện vào ngày 26-7 thu hút sự tham gia của đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công chức, thân nhân các gia đình liệt sĩ. “Nhiều năm tham gia lễ thắp nến tri ân, hầu hết đoàn viên thanh niên đều xúc động trước anh linh các anh hùng đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc” - anh Nguyễn Tấn Hiếu, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Lộc Ninh nói.

Anh Mai Quế Anh, Bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh cho biết: Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động trọng điểm của công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi huyện; đặc biệt là trong tháng 7 - tháng tri ân. Thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi để phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng thiết thực, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình có công với đất nước.

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
21645

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu