Thứ 6, 19/04/2024 20:43:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:20, 01/04/2015 GMT+7

Tuổi trẻ Đồng Phú: ngàn việc nhỏ hướng về cuộc sống cộng đồng

Thứ 4, 01/04/2015 | 08:20:00 249 lượt xem
BP - Không hô hào khẩu hiệu, lý thuyết suông, tuổi trẻ huyện Đồng Phú đã và đang từng ngày học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều công trình, phần việc thiết thực, đem lại hiệu quả cao và góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động trong mỗi cá nhân, tập thể.


Phó bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thị Thu Hà và giáo viên Trường tiểu học Tân Tiến (Đồng Phú) trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

“Xe đạp 1.000 đồng đưa bận đến trường”

Năm học 2013-2014, Huyện đoàn Đồng Phú đã phát động chương trình “Xe đạp 1.000 đồng đưa bạn đến trường” trong tuổi trẻ khối trường học. Chương trình phát động đã thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia và đem lại hiệu quả ý nghĩa.

Đến nay, toàn huyện Đồng Phú đã phát động và trao tặng gần 140 xe đạp cho học sinh nghèo đến trường. Đây là hoạt động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn bởi chương trình đã tiếp sức cho nhiều bạn trẻ được đến trường và nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, thương yêu nhau.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư Huyện đoàn Đồng Phú cho biết: Là địa bàn còn nhiều khó khăn nhưng sau 1 năm phát động, chương trình xe đạp 1.000 đồng đã đem lại kết quả cao tiếp sức cho nhiều bạn học sinh nghèo được tới trường. Một số trường còn có những cách làm sáng tạo nâng số xe tặng bạn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tiêu biểu như Trường THCS - THPT Đồng Tiến, Trường tiểu học Tân Tiến...

Thứ hai hàng tuần, mỗi học sinh Trường tiểu học Tân Tiến đều dành từ tiền ăn sáng 1.000 đồng để đóng vào chương trình. Cô Hạp Thị Lý, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Tân Tiến cho biết: Năm đầu phát động theo phương pháp huyện đoàn đề ra, nhà trường đã tặng 5 xe đạp trị giá hơn 5 triệu đồng. Nhưng nhận thấy nhu cầu xe đạp tới trường của học sinh trong trường rất nhiều nên chúng tôi đã phát động phong trào, mỗi học sinh tiết kiệm từ 1.000 đồng trở lên để gây quỹ mua xe tặng bạn. Đợt 1 của năm học 2014-2015, Liên đội Trường tiểu học Tân Tiến đã trao tặng 3 chiếc xe và sắp tới sẽ trao thêm 4 chiếc cho học sinh nghèo.

Sinh ra trong gia đình nghèo có 4 chị em, cha mẹ phải đi làm thuê nên không có điều kiện mua xe hay đưa đón đi học, em Nguyễn Phi Hùng, học sinh lớp 44 phải đi bộ hơn 3km đến trường. Đợt 1 năm học 2014-2015, các bạn trong liên đội và thầy cô đã tặng Hùng một chiếc xe đạp. Chỉ vào chiếc xe còn mới, Hùng cười bẽn lẽn: “Con mừng lắm! Từ ngày có xe đạp, con đến trường sớm hơn. Khi nào con cũng giữ gìn xe cẩn thận”.

Hướng về đồng bào nghèo

Ngoài sự sáng tạo để giúp học sinh nghèo, gần 4 năm qua, tuổi trẻ Đồng Phú đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh trao tặng 2 căn nhà tình thương, 4 căn nhà nhân ái và 3 căn nhà tình bạn trị giá gần 300 triệu đồng. Đồng thời phối hợp các cơ sở đoàn y tế từ TP. Hồ Chí Minh và Hội thầy thuốc trẻ của tỉnh, Bệnh viện đa khoa Đồng Phú, trung tâm y tế về khám và phát thuốc miễn phí cho người nghèo, nhất là khu vực vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các đoàn cơ sở chủ động tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học trên 350 triệu đồng; tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; nhận chăm sóc, phụng dưỡng các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Chi đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Đồng Phú nhận phụng dưỡng suốt đời ông Dương Văn Toạnh, thuộc gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Tân Phú 200 ngàn đồng/tháng; Chi đoàn Công an huyện nhận phụng dưỡng bà Điểu Thị Bươi ở xã Tân Phước mỗi tháng 300 ngàn đồng... 

C.Liên

 

  • Từ khóa
81529

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu