Thứ 5, 28/03/2024 21:42:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:34, 15/07/2015 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU ĐỒNG PHÚ LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2015-2020

Sức trẻ ở Công ty cổ phần cao su Đồng Phú

Thứ 4, 15/07/2015 | 07:34:00 352 lượt xem
BP - Sức trẻ, nhiệt huyết, năng động và sáng tạo trong lao động sản xuất là những nét nổi bật mà tuổi trẻ cao su Đồng Phú đã và đang thực hiện nhằm khẳng định vị trí, vai trò của doanh nghiệp trên đường phát triển. Đoàn thanh niên công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2014 là minh chứng rõ nét cho những cống hiến và sự trưởng thành đó.


Phó bí thư Đoàn thanh niên công ty Đặng Kim Mùi trao thưởng cho đoàn viên thanh niên vượt sản lượng kế hoạch năm 2014

Tuổi trẻ xung kích

Nở nụ cười thân thiện, anh Phạm Chí Mạnh, công nhân khai thác tổ 2, Nông trường cao su Tân Thành nói: “Tuổi trẻ là phải đi đầu, nếu không sẽ tụt hậu” đã cho chúng tôi những cảm nhận tốt về ý chí phấn đấu và sự tự tin của một bí thư chi đoàn năng động.

Vào nông trường từ năm 2002, kiên trì học tập và phấn đấu, năm 2008, anh Mạnh đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” cấp ngành và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 2009. Không chỉ ra sức rèn luyện tay nghề, làm gương cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tổ, nhiều năm liền anh vượt sản lượng từ 9-32%, được ĐVTN trong tổ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn. Với vai trò mới, anh luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các bạn trẻ để sẻ chia và tận tình hướng dẫn kỹ thuật cho công nhân mới, tay nghề còn yếu để cùng tiến bộ. Nhờ vậy, chi đoàn đã đạt danh hiệu chi đoàn vững mạnh năm 2014, được Ban công tác thanh niên của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam khen.

Dáng người nhỏ nhắn và nhanh nhẹn, hoạt bát là những gì chúng tôi nhận thấy khi gặp Nguyễn Thị Kim Hương, đoàn viên tổ 2. Nối nghiệp ông nội và cha mẹ, Kim Hương khẳng định mình qua từng năm gắn bó với nghề. Kim Hương vào làm công nhân khai thác từ năm 2004. Cũng chừng ấy năm, đoàn viên trẻ này đạt và vượt sản lượng mủ được giao. Năm 2014, Kim Hương “cán đích” sớm nhất nông trường 2 tháng 20 ngày. “Tổ chức đoàn giúp chúng em trưởng thành hơn từ cách nghĩ đến việc làm. Em luôn đặt mục tiêu phấn đấu cho mình trong mỗi năm, tập cho bản thân tính chủ động, xây dựng kế hoạch thực hiện ngay từ khi còn trẻ” - Kim Hương bộc bạch.

Nhiều hoạt động thiết thực

Anh Đặng Kim Mùi, Phó bí thư Đoàn thanh niên công ty cho biết: “Những năm qua, tuổi trẻ ở đây không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện và ngày càng trưởng thành hơn trên các mặt công tác. Trong hoạt động sản xuất, ĐVTN khối khai thác tích cực luyện tay nghề thi thợ giỏi, nâng cao trình độ, tận thu sản phẩm. Với phong trào “Tấn sản phẩm mủ vượt”, đầu mùa cạo mỗi năm, ĐVTN các cơ sở đoàn đều đăng ký phấn đấu. Kết quả vượt từ 6,2-7% sản lượng giao khoán. Cao nhất là năm 2011, có 1.343 bạn đăng ký khai thác 7.294 tấn mủ, kết quả vượt 7% kế hoạch”.

Trong những năm qua, các mô hình như vườn cây thanh niên kiểu mẫu, công trình thanh niên, tổ thanh niên xung kích tự quản ở các cơ sở đoàn đã phát huy hiệu quả, góp phần không nhỏ vào bảo vệ vật tư, sản phẩm, an ninh trật tự trên địa bàn. ĐVTN còn xung kích trong trồng mới tái canh, tăng cường cho các dự án của công ty, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện...

Đoàn thanh niên hiện chiếm 48% lao động toàn công ty. Đoàn hiện có 53 ĐVTN đang theo học thạc sĩ, đại học, trung cấp chuyên nghiệp và các lớp ngắn hạn; 6 ĐVTN học lớp trung cấp chính trị và quản lý hành chính... 5 năm qua, tổ chức đoàn đã giới thiệu 339 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã kết nạp được 77 đảng viên. Đến nay, Đoàn thanh niên công ty có 12 cơ sở đoàn với 1.653 ĐVTN, trong đó 119 đảng viên đang tham gia sinh hoạt đoàn.

Mỗi năm, Đoàn thanh niên công ty xây 1 căn nhà nhân ái (trị giá 30 triệu đồng/căn). Riêng năm 2015, đoàn xây dựng 2 căn. Tuổi trẻ công ty còn thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội như xây cầu nông thôn, nhà tình nghĩa, tình thương; hỗ trợ gia đình chính sách, người nghèo, học sinh hiếu học; ủng hộ Quỹ vì người nghèo, bão lụt; khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí; hiến máu nhân đạo...

“Hàng năm, Đoàn thanh niên công ty đều khảo sát về mức độ hài lòng trong cách thức tổ chức, thực hiện phong trào, hoạt động đoàn. Từ đó, chúng tôi nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, góp ý của các bạn trẻ để điều chỉnh phù hợp với thực tế ở mỗi thời điểm, nhằm đưa hoạt động đoàn đạt hiệu quả cao nhất” - Phó bí thư Đặng Kim Mùi cho biết.

Hải Châu

  • Từ khóa
81554

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu