Thứ 5, 28/03/2024 17:16:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:27, 02/09/2017 GMT+7

Tuổi trẻ Bù Đăng xung kích trên mọi lĩnh vực

Thứ 7, 02/09/2017 | 08:27:00 223 lượt xem
BP - Toàn huyện Bù Đăng hiện có trên 25 ngàn thanh niên, trong đó 6.031 đoàn viên, trên 9.000 hội viên. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện tích cực lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động, phong trào ở địa bàn.

Đam mê làm giàu, Huỳnh Long Hảo, SN1984, thôn Đắk Xuyên, xã Đắk Nhau, từ 1 ha cà phê được gia đình chia cho khi lập gia đình riêng, chỉ sau 9 năm, anh Hảo đã phát triển lên 6 ha với nhiều loại cây trồng. Anh Hảo cho biết: “Hằng năm, tích lũy được đến đâu tôi mua thêm rẫy tới đó. Tôi trồng nhiều loại cây, gồm: 1 ha điều trồng xen cây ăn trái, 3 ha cà phê, 1 ha tiêu và 1 ha cao su. Những năm gần đây, cao su, điều và cà phê cho thu hoạch, tạo thêm thu nhập đáng kể, tôi tiếp tục trồng thêm cam sành và mua máy móc phục vụ sản xuất. Thu nhập từ rẫy và kinh doanh buôn bán, trừ chi phí mỗi năm gia đình lời trên 800 triệu đồng”. Điều đáng quý là tất cả hoạt động xã hội, từ thiện ở xã anh đều tích cực tham gia với số tiền mỗi năm trên 50 triệu đồng.

Cán bộ, đoàn viên huyện Bù Đăng tặng quà học sinh nghèo đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu

Một điển hình nữa là anh Trần Văn Quý ở thôn Bù Sa, xã Phước Sơn. Tốt nghiệp Đại học Sư phạm chuyên ngành Lịch sử, anh trở về quê với niềm đam mê và mong ước được đứng trên bục giảng. Anh đã mở lớp dạy miễn phí trong hè cho học sinh. Anh Quý cho biết: “Hè đến thấy trẻ em ở quê thường chơi lêu lổng, một số phải lao động phụ cha mẹ, thiếu sân chơi lành mạnh. Trên địa bàn lại có nhiều ao, hồ phục vụ tưới tiêu nên nguy cơ đuối nước và tai nạn thương tích cao. Tôi đã mở lớp ôn tập miễn phí và tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em”. Hè năm nay, lớp học của anh có trên 100 em từ lớp 1 đến lớp 5 tham gia học 3 ngày trong tuần với 3 môn: Toán, Tiếng Việt và tiếng Anh. Những buổi ôn tập đã giúp các em củng cố kiến thức trước khi bước vào năm học mới, đồng thời giúp phụ huynh yên tâm lao động sản xuất.

Ngoài các phong trào thanh niên làm kinh tế giỏi, làm việc tốt thì các phong trào xung kích tình nguyện luôn thu hút đông ĐVTN tham gia. Từ năm 2012-2017, Huyện đoàn đã đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Bù Đăng chung tay xây dựng nông thôn mới”. Kết quả, đã hoàn thành 20 công trình thanh niên cấp huyện, thu hút trên 7.000 lượt ĐVTN tham gia, tiêu biểu như công trình thanh niên: 150m đường bê tông tại thôn 7, xã Minh Hưng; đèn điện thắp sáng đường quê tại Phú Sơn và Nghĩa Trung, 10 căn nhà nhân ái, 16 dàn máy âm thanh di động trị giá 160 triệu đồng; hơn 300 công trình, phần việc thanh niên, với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, tình nguyện vì cộng đồng tiếp tục thu hút đông ĐVTN hưởng ứng. Kết quả đã tổ chức và phối hợp thăm, tặng quà 2.000 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 450 triệu đồng; tặng 567 phần quà gia đình chính sách; cắt móng tay, hớt tóc cho 2.750 thiếu nhi; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 3.000 lượt người dân; tu sửa 65 căn nhà cho các gia đình chính sách; tặng 2.000 phần quà trị giá 950 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 5 năm qua, tổ chức đoàn trong huyện đã có hơn 500 buổi ra quân bảo vệ môi trường, thu hút 15.000 lượt ĐVTN tham gia. Vận động ĐVTN hiến máu tình nguyện được trên 1.000 đơn vị và thành lập “Ngân hàng máu sống” của huyện để kịp thời giúp đỡ người bệnh khi cần máu. Nổi bật trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em của tổ chức đoàn là việc đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của đội theo hướng phù hợp lứa tuổi, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí và chăm sóc trẻ em.

Bí thư Huyện đoàn Bù Đăng Điểu Khuê cho biết: Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với lãnh đạo huyện về các hoạt động, cũng như kiến nghị những quyền lợi chính đáng của thanh niên. Bên cạnh đó, sẽ hướng các hoạt động đoàn về cơ sở, đặc biệt là vùng sâu, xa, vùng dân tộc thiểu số, nhằm nâng cao nhận thức của ĐVTN về vấn đề tảo hôn, chấp hành pháp luật, đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Anh Thắng

  • Từ khóa
81968

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu