Thứ 5, 28/03/2024 22:36:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:27, 14/08/2014 GMT+7

Tuổi trẻ Bình Phước với chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông

Thứ 5, 14/08/2014 | 08:27:00 447 lượt xem
BP - Với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy là bảo vệ chính mình”, các cơ sở đoàn đã tập trung tuyên truyền sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách trong các buổi sinh hoạt, hội họp và hoạt động phong trào. Từ ngày 1-7 đến nay, các cơ sở đoàn trong tỉnh đã tổ chức được 167 buổi với hơn 9.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đoàn viên thanh niên thị xã Đồng Xoài hướng dẫn người dân tham gia giao thông đúng luật - Ảnh: HẠ NAM

Ban Thường vụ tỉnh đoàn còn phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động về Luật Giao thông đường bộ tại 3 xã: Tân Thành (Bù Đốp), Minh Thành (Chơn Thành), Tân Lợi (Đồng Phú). Đây là những xã vùng sâu, xa, có nhiều thanh niên dân tộc thiểu số và là điểm nóng xảy ra tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” được các cơ sở đoàn tổ chức thông qua hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông. Cụ thể, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh tổ chức chương trình “Thanh niên công nhân với văn hóa giao thông” và hội thi tuyên truyền về biển đảo lồng ghép với tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ có chủ đề “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình”; Thị đoàn Bình Long phối hợp Công ty cổ phần Thương mại quốc tế HEAD ITC4 tổ chức hội thi “Thanh niên với văn hóa giao thông” bằng hình thức thi vẽ tranh, thi kiến thức và lái xe an toàn; Các huyện đoàn Đồng Phú, Lộc Ninh tổ chức “Ngày hội văn hóa giao thông” với hình thức thi tranh - ảnh về an toàn giao thông; Tỉnh đoàn phối hợp Công ty Head Honda Bình Phúc tổ chức “Ngày hội văn hóa giao thông” trong đoàn viên thanh niên... Các hoạt động trên đã thu hút 5.600 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Thực hiện chiến dịch tuyên truyền đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất - kinh doanh, sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chất lượng trên địa bàn tỉnh, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức phổ biến các quy định về sản xuất - kinh doanh, mua bán mũ bảo hiểm không đạt chất lượng, mũ dỏm... với chủ đề “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình”. Đồng thời tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên về cách nhận biết, phân biệt mũ bảo hiểm kém chất lượng và đạt chuẩn theo quy định của pháp luật. Điển hình như Huyện đoàn Đồng Phú phối hợp Trung tâm Viettel Bình Phước tổ chức bán simd điện thoại, tặng mũ bảo hiểm tại xã Tân Lợi nhằm gây quỹ ủng hộ các gia đình khó khăn và gia đình chính sách. Các cấp bộ đoàn thường xuyên lồng ghép nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội như: Tổ chức thi hái hoa dân chủ, chiếu video về tai nạn giao thông và tác hại của việc đội mũ bảo hiểm kém chất lượng...Các cơ sở đoàn còn tăng cường tuyên truyền thông qua phương tiện thông tin như: Cổng thông tin điện tử của tỉnh, trang thông tin của đơn vị và trên Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh...

Từ các hoạt động trên cho thấy ý thức chấp hành pháp luật và bảo đảm trật tự an toàn giao thông của đoàn viên thanh niên đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền về an toàn giao thông trong đoàn viên thanh niên còn thiếu đồng bộ, nhất là ở vùng sâu, xa, vùng dân tộc - tôn giáo. Nội dung tuyên truyền chưa cụ thể, chưa sát với tình hình thực tế của đoàn viên thanh niên; còn xảy ra nhiều trường hợp người vi phạm quy định về an toàn giao thông là đoàn viên thanh niên.      

Bảo Long

  • Từ khóa
81412

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu