Thứ 7, 20/04/2024 11:02:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 01:30, 10/02/2013 GMT+7

Tưng bừng lễ hội đón giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ 2013

Chủ nhật, 10/02/2013 | 01:30:00 3,823 lượt xem

* Rực rỡ pháo hoa đêm hội

Đêm giao thừa ngày 9 rạng sáng 10-2-2013, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tới dự và chia vui cùng hàng ngàn người dân trong chương trình lễ hội đón giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ năm 2013 tại quảng trường tỉnh (thị xã Đồng Xoài) và trung tâm các huyện, thị xã trong toàn tỉnh.

Trong không khí phấn khởi, tưng bừng của thời khắc giao thừa, lễ hội mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ ở thị xã Đồng Xoài đã diễn ra các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc: biểu diễn trống hội, chương trình văn nghệ ca múa nhạc, biểu diễn lân - sư - rồng, bắn pháo hoa. Lễ hội năm nay với chủ đề “Bình Phước vào xuân” được tổ chức cầu truyền hình trực tiếp thời khắc chuẩn bị đón tết cổ truyền của nhân dân trong tỉnh tại 3 điểm ở Đồng Xoài, Bù Gia Mập, Lộc Ninh.

Pháo hoa rực rỡ đêm giao thừa ở Đồng Xoài

Thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN thị xã, Bí thư thị ủy Đồng Xoài Bùi Văn Danh đã gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến các cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, toàn thể cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn thị xã.

Năm 2012 thị xã Đồng Xoài cùng toàn tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tạo nên diện mạo mới cho tỉnh, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Trong thời khắc chuẩn bị đón năm mới, Bí thư thị ủy Bùi Văn Danh đã kêu gọi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thị xã Đồng Xoài phát huy nội lực, đoàn kết một lòng, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh…

Kết thúc chương trình đêm giao thừa là màn bắn pháo hoa rực rỡ, lung linh sắc màu chào đón một năm mới với nhiều điểm sáng, tín hiệu vui. 

Tuyết Ly

* Tưng bừng sắc xuân biên giới

Vùng biên giới Bù Gia Mập cuối năm gió xuân tràn ngập các ngả đường. Trong không khí náo nức, từ khắp nơi dòng người cùng nhau hướng về trung tâm huyện Bù Gia Mập - nơi tổ chức lễ hội mừng Đảng quang vinh, mừng xuân với chủ đề “Sắc xuân biên giới”. 

Chương trình lễ hội đêm giao thừa và pháo hoa rực trời ở huyện biên giới Bù Gia Mập

Chương trình “sắc xuân biên giới” được dàn dựng công phu, rộn ràng như: tổ chức nhiều trò chơi dân gian, một đêm hội với cồng chiêng, rượu cần, tiếng hát với những vòng xoay bên ánh lửa bập bùng… Các tiết mục biểu diễn văn nghệ với ca sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh làm cho đêm hội tại trung tâm huyện tưng bừng rộn rã.

Em Nguyễn Thị Mai, học sinh lớp 4 trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, xã Đắk Ơ phấn khởi nói: “Hôm nay em đến đây với ba mẹ. Cả nhà em đi từ rất sớm, cùng nhau xem các trò chơi dân gian, đánh chồng chiêng… và giờ tới đây cùng mọi người chờ xem các tiết mục văn nghệ và bắn pháo hoa. Em rất thích không khí ở đây”.

Giây phút chờ đợi của nhiều người đã đến, những chùm pháo hoa nở rộ, đầy màu sắc rực rỡ trên bầu trời một huyện vùng biên. Những lời khen, những tiếng trầm trồ chen nhau, hòa cùng tiếng nổ của pháo càng làm cho không gian trung tâm huyện Bù Gia Mập thêm náo nhiệt.

T.Mảng

* Nông thôn ấm áp ánh lửa đêm giao thừa

Khi thành thị chào đón khoảnh khắc đầu năm bằng những con đường trang hoàng lộng lẫy ánh đèn ngũ sắc, bầu trời rực rỡ pháo hoa thì ở nông thôn, trên con đường dù không có ánh điện, người dân đón phút giây giao thừa thiêng liêng, giản dị bên ngọn lửa ấm áp.

Chiều 29 tết âm lịch, chạy dọc trên con đường ấp 8, xã Nghĩa Trung (Bù Đăng), ở mỗi nhà dân, từng đống củi đã được chất cao ngoài ngõ. Trò chuyện với chúng tôi, một người dân vui vẻ nói đùa: “Pháo hoa của người nhà quê đấy!”.

Người dân nông thôn đón giao thừa giản dị bên ánh lửa ấm áp

Không như nơi phố xá ồn ào đông đúc, tập trung nhiều điểm vui chơi, người dân nơi vùng nông thôn chỉ quây quần tại nhà, cùng nhau đón một tết một cách giản dị.
 

Chiều 29 tết, từng đống củi đã được chất cao trước nhà để chuẩn bị cho đêm giao thừa

Trước giờ giao thừa, trên con đường tối ánh đèn, tất cả các thành viên trong từng ngôi nhà thưa thớt chỉ biết ngồi dõi mắt lên màn hình tivi, theo dõi chương trình mừng xuân trực tiếp.

Vào những giây cuối của năm cũ, khi chứng kiến hàng loạt đợt pháo hoa được bắn lên bầu trời đậm sắc xuân qua màn ảnh nhỏ, người ở nông thôn cũng hưởng ứng niềm vui đón chào năm mới với “phong cách rất riêng”. Họ tập trung ngoài ngõ, châm lửa đốt đóng củi đã được chất cao lúc chiều. Từ già trẻ, lớn nhỏ đứng vui vầy quanh đống lửa, trò chuyện và tận hưởng những phút giây ấm áp đầu năm quanh.

Cùng gửi đến nhau những câu chúc an lành bên mâm cơm sau giao thừa đầm ấm

Niềm vui tuy giản dị nhưng mang lại hạnh phúc ngập tràn cho những con người đã sống quen nơi miền thôn quê hẻo lánh.

Sau khi lửa cháy tàn, các thành viên trong gia đình trở vào nhà, bày mâm cơm thân mật đầu năm. Họ trao cho nhau những ly rượu ấm áp, câu chúc an lành cho một năm mới hứa hẹn nhiều mùa vụ bội thu.

Hoàng Hưng

* Lộc Ninh: Đêm hội đón xuân sôi động và hữu nghị

Tới dự và chia vui cùng nhân dân trong đêm hội giao thừa có Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Giang Văn Khoa, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Nguyễn Văn Giới. Lễ hội đón giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ năm 2013 tại quảng trường nhà văn hóa huyện Lộc Ninh với chủ đề “Lộc Ninh chào xuân” đã diễn ra sôi động với hàng ngàn người dân tham gia.

Mặc dù 22 giờ đêm lễ hội giao thừa mới chính thức diễn ra nhưng từ 19 giờ không khí đã diễn ra vô cùng sôi động. Hàng ngàn người dân trong huyện tụ tập về trong niềm vui háo hức, chờ đón thời khắc chuyển giao bước sang năm mới.

“Lộc Ninh chào xuân” diễn ra với chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật do đoàn múa lân thành phố Thủ Dầu Một, trung tâm văn hóa huyện Lộc Ninh, công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh. Những khúc hát vui nhộn thể hiện tinh thần đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia với sự tham gia của lực lượng vũ trang Vương quốc Campuchia với điệu múa lăm vông đặc sắc của đồng bào Khơ me.

Pháo hoa rực rỡ ở huyện biên giới Lộc Ninh

Tại lễ hội, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh Trần Văn Thu đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất với thật nhiều thanh công đến toàn bộ nhân dân trong huyện.

Kết thúc chương trình đêm giao thừa là màn bắn pháo hoa rực rỡ, đầy màu sắc. Đây là lần đầu tiên huyện Lộc Ninh tổ chức bắn pháo hoa trong dịp đón chào năm mới.

Thanh Nga

  • Từ khóa
4782

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu