Thứ 5, 25/04/2024 23:11:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:51, 12/06/2016 GMT+7

Hôn nhân là tổng hòa nhiều mối quan hệ!

Chủ nhật, 12/06/2016 | 13:51:00 175 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em năm nay 32 tuổi, vừa kết hôn, được chồng dành tình yêu mãnh liệt và sâu đậm. Kể từ lúc yêu nhau đến nay, chưa bao giờ anh ấy làm điều gì khiến em phải nghi ngờ, mất niềm tin. Ngày nào anh ấy cũng nói em là người phụ nữ tuyệt vời nhất và anh yêu vợ nhất trên đời. Nhưng qua cuộc hôn nhân của chị gái và cách hành xử của nhiều người, em không bao giờ dám tin vào sự vĩnh cửu của tình yêu.

Chị gái em đang tự huyễn hoặc, khoác lên mình “vòng kim cô tam tòng tứ đức” để rồi khi gặp chuyện không hay chỉ biết cắn răng chịu đựng, cố gắng giữ cái gia đình mà lẽ ra nếu thay đổi sẽ là sự giải thoát cho tất cả thành viên.

Em nhìn gia đình chị gái mà căm ghét anh rể vô cùng. Hơn 15 năm qua, anh rể em dính vào nhiều tật xấu là cờ bạc, gái trai nhưng chị gái em luôn chịu đựng rồi còng lưng làm trả nợ. Những cuộc cãi nhau triền miên do anh rể đòi bán nhà trả nợ nhưng chị vẫn không dám ly hôn. Kể cả khi cháu em 13 tuổi nói, mẹ ly hôn ba đi, con không thích ngày nào ba cũng về chửi 3 mẹ con mình như vậy thì chị vẫn không đồng ý. Em biết chị sợ mất mặt với hàng xóm, sợ mang tiếng bỏ chồng.

Rồi những đồng nghiệp nam trong cơ quan em coi ngoại tình như là mốt. Họ rủ nhau đi karaoke ôm hay bia ôm một cách công khai, chỉ có vợ họ là không hay biết. Mà nếu biết họ cũng sẵn sàng tha thứ, bỏ qua vì con.

Em nhìn cô bạn gái, 7 năm hôn nhân là bằng ấy thời gian chăm sóc chồng và 2 đứa con. Cô ấy dành những gì tốt đẹp nhất cho họ, mua quần áo hàng hiệu cho chồng và con nhưng lại tìm cái gì rẻ nhất cho mình. Tan sở là tất bật chạy về đón con, cơm nước, thi thoảng bạn bè gặp mặt thì cô ấy cũng chỉ ngồi một chút rồi tất tả về nhà. Và cô ấy từng nói như thế mới là vợ chuẩn mực khi em khuyên nên có thời gian cho riêng mình. Còn chồng cô ấy ư? Chiều chiều tan sở đàn đúm bạn bè nhậu nhẹt, cà phê, chơi thể thao. Cuộc sống nhàn nhã quá nên có bồ rồi quay ra chán vợ, người mà lúc nào cũng tất bật và nhem nhuốc.

Em khuyên ly hôn nhưng cô ấy gạt đi nói sợ con thiếu cha. Em không cổ vũ việc ly hôn nhưng một gia đình đã rệu rã thì cố giữ làm gì để rồi tất cả cùng đau khổ?

Em còn trẻ, hôn nhân lại mới bắt đầu, suy nghĩ như vậy liệu có đúng không? Rất mong chị cho em lời khuyên.

Hồng Phúc (Đồng Xoài)

Hồng Phúc thân mến!

Em thật may mắn khi khởi đầu với cuộc hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, vì nhìn xung quanh nên em đang có những nghi ngờ rồi suy nghĩ tiêu cực. Với em, hôn nhân mới chỉ bắt đầu, rất nhiều chuyện có thể xảy ra khi hết thời trăng mật mặn nồng và lại đối mặt với sự bận rộn chăm lo cho con cái, lo kinh tế gia đình... Theo chị, trong cuộc sống, chúng ta không thể áp đặt mọi chuyện vào một khuôn mẫu định sẵn mà hãy có cái nhìn phóng khoáng hơn, rộng lượng, suy xét vấn đề trong nhiều mối quan hệ để có kết luận hoặc định hướng chính xác hơn.

Đúng là đối với những cuộc hôn nhân không thể cứu vãn thì ly hôn là cần thiết. Nếu chỉ biết hy sinh vì chồng con mà quên mất bản thân như bạn hay chị gái của em thì không nên. Mình không biết quý trọng bản thân thì còn mong ai coi trọng?

Trong hôn nhân, sau khoảng thời gian tình yêu mặn nồng là cuộc sống vì nhau với những đứa con. Lúc này, sự gắn kết giữa hai người không chỉ là tình yêu mà còn có cả trách nhiệm, tình yêu thương con cái. Em cần hiểu tình yêu nam nữ khác hôn nhân để thích ứng mới có thể vun đắp và gìn giữ được hạnh phúc gia đình bền lâu. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
55147

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu