Thứ 6, 29/03/2024 13:42:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:13, 09/01/2018 GMT+7

Tuyên truyền luật giao thông cho đồng bào S’tiêng và học sinh

Thứ 3, 09/01/2018 | 10:13:00 113 lượt xem
BP - Sáng 8-1, Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Bù Đăng phối hợp Ban giám hiệu Trường THCS Minh Hưng, xã Minh Hưng tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh.

 Tại buổi tuyên truyền, các em được Trung tá Từ Thế Mỹ, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện Bù Đăng tuyên truyền, hướng dẫn về nội dung một số điều luật mà người tham gia giao thông thường gặp và hay mắc lỗi. Đặc biệt là các trường hợp liên quan đến học sinh được quy định trong Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ. Bên cạnh đó là các hình ảnh, clip sinh động minh họa cho từng trường hợp, nội dung tuyên truyền giúp học sinh dễ dàng tiếp thu và nhớ lâu.

Với mỗi câu trả lời đúng, học sinh được tặng một nón bảo hiểm - Ảnh: A. Thắng

Để kiểm tra kiến thức, ban tổ chức đã giao lưu qua các câu hỏi “đố vui có thưởng”, tạo không khí sôi nổi và thu hút rất đông học sinh tham gia. Với mỗi câu trả lời đúng, các em được tặng một nón bảo hiểm đã kiểm định chất lượng đạt tiêu chuẩn.

Trong năm 2017, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Bù Đăng đã phát hiện và xử lý trên 3.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó trên 40% trường hợp vi phạm là học sinh. Năm 2017, toàn huyện xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông làm 39 người chết, 7 người bị thương. Trong đó, tuyến đường do huyện quản lý xảy ra 15 vụ, làm 14 người chết, bị thương 5 người, so với năm 2016 tăng 5 vụ và tăng 6 người chết. Do đó, việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh là hết sức cần thiết. 

* Tại nhà văn hóa thôn 6, xã Long Tân, Ban An toàn giao thông huyện Phú Riềng vừa tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho 200 người dân là đồng bào dân tộc S’tiêng trên địa bàn.

Tại buổi tuyên truyền, người dân đã nghe Thiếu tá Vũ Đình Quang, Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông Công an huyện thông báo tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua; một số lỗi trong lĩnh vực giao thông đường bộ mà người tham gia giao thông thường vi phạm; tuyên truyền một số điều của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; hướng dẫn người dân đội nón bảo hiểm đúng cách, phân biệt nón đạt chuẩn, hướng dẫn hệ thống biển báo giao thông đường bộ...

Người dân còn được nhận tờ rơi của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tuyên truyền các quy định về tốc độ khi lái xe, xem clip về các tình huống tai nạn giao thông, đặc biệt là tác hại của uống rượu, bia khi tham gia giao thông; đồng thời được giải đáp các thắc mắc và tham gia trả lời câu hỏi có thưởng nội dung liên quan đến Luật Giao thông đường bộ.

A.Thắng - P.Yến

  • Từ khóa
30409

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu