Thứ 7, 20/04/2024 12:30:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 21:30, 24/04/2013 GMT+7

Tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục

Thứ 4, 24/04/2013 | 21:30:00 318 lượt xem

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa phát động tuần lễ Toàn cầu hành động vì Giáo dục từ ngày 21 đến 28-4-2013 tại Đền Chu Văn An ở xã Văn An, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tuần lễ Toàn cầu hành động vì Giáo dục là một chiến dịch được tổ chức hàng năm trong khuôn khổ chiến dịch Toàn cầu vì Giáo dục (GCE), bởi Liên minh các tổ chức phi chính phủ và các hiệp hội giáo viên trên toàn thế giới nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc giáo dục cho mọi người. Mục tiêu của chiến dịch là vận động sự hỗ trợ về chính trị và tài chính để đạt được mục tiêu giáo dục cho mọi người.

Tuần lễ Toàn cầu hành động vì Giáo dục ở Việt Nam năm nay do Bộ GD-ĐT chủ trì tổ chức với sự hỗ trợ của các tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam, ChildFund, Liên minh Giáo dục cho mọi người Việt Nam, Oxfam, Plan International, Room to Read, Cứu trợ trẻ em, Trung tâm Giáo dục và Phát triển, Tổ chức Hợp tác phát triển và hỗ trợ kỹ thuật vùng Fla-măng của Vương quốc Bỉ (VVOB), tầm nhìn thế giới, các tổ chức của Liên hợp quốc về lao động quốc tế (ILO), về giáo dục, khoa học và văn hóa (UNESCO), và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF).

Trong suốt tuần lễ, các trường học trên toàn quốc sẽ tổ chức các cuộc thảo luận giữa sinh viên, phụ huynh, giáo viên và lãnh đạo giáo dục địa phương về những cách thức cụ thể để hỗ trợ giáo viên tốt hơn. Một chuyên mục mang tên "Giáo viên tốt cho người học thế kỷ 21" sẽ được ra mắt trên Báo Giáo dục và Thời đại và Tạp chí Khoa học Giáo dục, qua đó mọi người dân và người nước ngoài có thể tham gia đóng góp ý tưởng về các phẩm chất và năng lực mà người công dân cần phải có để ứng phó với những thách thức của thế kỷ 21 và làm thế nào để hỗ trợ cho các thầy cô giáo thực hiện được nội dung giáo dục này.

PV

  • Từ khóa
82395

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu