Thứ 6, 29/03/2024 05:21:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:29, 23/04/2017 GMT+7

Tuần hành tại nhiều thành phố trên thế giới hưởng ứng Ngày Trái Đất

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 23/04/2017 | 13:29:00 892 lượt xem
BPO - Đã thành thông lệ, vào ngày 22-4 hằng năm, nhiều quốc gia trên thế giới lại tổ chức các hoạt động ý nghĩa để hưởng ứng Ngày Trái Đất, kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay bảo vệ mái nhà chung.

Ảnh minh họa

Năm nay, người dân từ khắp nơi trên thế giới đã cùng tham gia vào nhiều sự kiện góp phần giữ gìn môi trường xanh-sạch-đẹp. 

Hàng nghìn người đã xuống đường tuần hành tại nhiều thành phố lớn ở châu Âu và Australia nhân ngày này. 

Tại thành phố Sydney của Australia, những người tuần hành kêu ủng hộ các sáng kiến khoa học giúp bảo vệ môi trường. Họ tập trung trên phố đi bộ Martin Place, trung tâm thành phố Sydney, giương cao các biểu ngữ kêu gọi chính phủ, các doanh nghiệp tăng cường đầu tư cho nghiên cứu khoa học và khuyến khích các sáng kiến thân thiện với môi trường, bảo vệ Trái Đất. Sau đó, đoàn người biểu tình còn tuần hành dọc tuyến đường Macquarie tới Tòa nhà Quốc hội ở trung tâm thành phố. 

Các cuộc tuần hành tương tự cũng diễn ra ở nhiều thành phố khác của Australia như Melbourne, Perth, Brisbane... 

Các thành phố lớn ở Đức, Pháp, Thụy Điển hay New Zealand cũng chứng kiến những đoàn người dài, tuần hành vì môi trường. 

Trong khi đó, tại Đài Loan (Trung Quốc), hàng trăm tình nguyện viên cũng tham gia vào một hoạt động làm sạch dòng sông ở thành phố Đài Bắc để hưởng ứng Ngày Trái Đất. Sự kiện do Cục Bảo vệ môi trường thành phố Đài Bắc tổ chức, thu hút đông đảo người dân thuộc mọi lứa tuổi cùng tham gia. 

Dự kiến, các hoạt động hưởng ứng Ngày Trái Đất cũng sẽ diễn ra tại Brazil, Canada, Nhật Bản, Mexico, Nepal, Nigeria và Hàn Quốc. Đây là một phần trong chiến dịch thu hút sự quan tâm của cư dân hơn 600 thành phố trên toàn thế giới. Sự kiện lớn nhất sẽ cuộc tuần hành tại thủ đô Washington của Mỹ. 

Năm 2009, Liên hợp quốc chính thức công nhận ngày 22-4 hàng năm là Ngày Trái Đất nhằm nhắc nhở mọi người luôn nâng cao ý thức và cùng hành động để bảo vệ môi trường tự nhiên. Đây cũng là ngày ra đời phong trào môi trường quốc tế 22-4-1970 khi 20 triệu người dân Mỹ xuống đường tuần này kêu gọi bảo vệ môi trường trong lành của Trái Đất.

  • Từ khóa
46898

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu