Thứ 4, 24/04/2024 06:18:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:19, 27/10/2014 GMT+7

Tự tin hơn cùng ngoại ngữ ở Trung tâm Úc Châu

Thứ 2, 27/10/2014 | 08:19:00 1,263 lượt xem
BP - Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu là cơ sở đầu tiên triển khai mô hình đào tạo ngoại ngữ theo chuẩn quốc tế của Đại học Cambridge (Anh) tại Bình Phước. Hơn 3 năm đi vào hoạt động, trung tâm đã giúp học trò nhiều lứa tuổi tự tin hơn về kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp.

Lớp học thân thiện

Lớp học ở trung tâm được trang bị máy chiếu, tivi, đầu đĩa và băng hình giúp các em hoàn thiện cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết trong cùng một giờ học. Đặc biệt, giáo viên đứng lớp luôn tạo không khí vui nhộn bằng các câu đố vui, trò chơi thân thiện để các em tự tin, thoải mái trong học tập. Anh Lê Hoàng Minh, ngụ phường Tân Thiện (TX. Đồng Xoài) nói: “Giáo viên có phương pháp sư phạm, vui nhộn, hòa đồng nên rất tốt để trẻ em phát triển kỹ năng giao tiếp. Tôi hài lòng khi gửi con học tại Trung tâm Úc Châu”.

Thầy trò Trung tâm Anh ngữ Úc Châu vui vẻ bên nhau sau giờ học

Thạc sĩ Trần Quốc Duy, Giám đốc trung tâm cho biết: “Bên cạnh đội ngũ nhân lực trẻ, có kỹ năng sư phạm, chúng tôi luôn chú trọng tới việc tạo ra không khí học tập thoải mái, không gây áp lực đối với các học viên trong mỗi giờ học. Nhờ vậy, các em rất hăng hái học tập và tự tin bộc lộ kỹ năng phát âm, giao tiếp. Các chương trình thi nâng cấp theo chuẩn quốc tế ở trung tâm đã có 17% đạt loại xuất sắc, 50% đạt loại giỏi và 25% đạt loại khá. Tại các kỳ thi trên internet toàn quốc, nhiều học viên đã đoạt các giải vàng, bạc và đồng”.

Cùng với hoạt động giảng dạy, Trung tâm Anh ngữ Úc Châu còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa như tết Trung thu, đêm giáng sinh hạnh phúc, thi rung chuông vàng, thi kể chuyện... để các em được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kỹ năng phát âm và giao tiếp trước đám đông.

Nguyễn Văn Khánh Nghi (11 tuổi), học viên xuất sắc nhất của cuộc thi nâng cấp theo chuẩn quốc tế trong năm học 2013-2014 tại trung tâm cho biết: “Em rất thích các buổi học ngoại khóa. Vì ở đó, em cùng các bạn được vui chơi và trò chuyện bằng tiếng Anh tự nhiên hơn. Qua đó, em có thể khám phá những điều mới lạ, học được kinh nghiệm từ bạn bè rất thú vị”.

Học trò tự tin hơn trong giao tiếp

Được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, có giáo viên là người Việt và ngoại quốc nên những lúc tiếp xúc các em không còn rụt rè, e ngại khi sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Là học viên có thành tích xuất sắc trong đợt thi chứng chỉ Cambridge vừa qua, Bùi Ngọc Thảo Anh (11 tuổi) cho biết: “Thời gian đầu học ngoại ngữ, Thảo Anh rất ngại cấu trúc ngữ pháp, từ vựng, cách phát âm. Nhờ được giao tiếp, học hỏi trong môi trường năng động ở Trung tâm Anh ngữ quốc tế Úc Châu nên giờ đây cháu luôn tự tin và thoải mái với mọi người khi sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp”.

Bé Nguyễn Khánh Nguyên (8 tuổi) ở phường Tân Bình (TX. Đồng Xoài) cho hay: “Thầy cô ở trung tâm dạy con nhiều điều hấp dẫn, mới mẻ. Được chơi games để học từ vựng nên con thấy học tiếng Anh rất thú vị. Về nhà, con và mẹ cùng luyện thêm bài tập bằng cách cùng nhau thi viết từ vựng”. Nguyên đạt xuất sắc 15/15 điểm ở cấp độ Starters trong kỳ thi chứng chỉ quốc tế Cambridge tổ chức tháng 7-2014. Còn bé Mai Yến Linh (14 tuổi) đang theo học cấp độ Pet tại trung tâm kể: “Ở đây, em được học với giáo viên nước ngoài nên em thấy tự tin hơn về cách phát âm, về ngữ điệu. Những khi có dịp đi du lịch với gia đình, em có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với du khách nước ngoài”.

Năm 2014, trung tâm có 320 học viên tham dự kỳ thi chứng chỉ quốc tế Cambridge với kết quả đạt 100% xếp loại xuất sắc và giỏi. Thạc sĩ Trần Quốc Duy cho biết thêm: Với những học viên xuất sắc, trung tâm sẽ xét giảm học phí để động viên. Đối với học viên nghèo hiếu học, chúng tôi cũng xem xét hỗ trợ để các em được học tập, rèn luyện ngoại ngữ chuyên nghiệp hơn. Tôi tin rằng sau từng khóa học, từng cấp độ, kỹ năng ngoại ngữ của học viên sẽ phát triển cao hơn.                   

Tường Linh

  • Từ khóa
84652

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu