Thứ 7, 20/04/2024 01:48:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:36, 30/06/2016 GMT+7

Tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Thứ 5, 30/06/2016 | 16:36:00 221 lượt xem
BP - Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra. Cùng với việc tích cực hướng dẫn học sinh khối 12 củng cố kiến thức, Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh còn giúp các em ổn định tâm lý và nắm chắc thông tin kỳ thi, với mong muốn đạt kết quả cao nhất.

Cô và trò Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh trong giờ ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016Cô và trò Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh trong giờ ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Học sinh đã sẵn sàng

Đến Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh vào những ngày cuối tháng 6, chúng tôi cảm nhận được không khí khẩn trương chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia của thầy và trò. Năm học này, trường có 118 học sinh tham gia kỳ thi, trong đó 9 em đăng ký thi lấy kết quả công nhận tốt nghiệp. Hiệu trưởng Dương Minh Châu cho biết: Hiện việc ôn luyện cho học sinh của trường đã hoàn tất. So với các trường THPT trên địa bàn, chất lượng đầu vào của học sinh trong trường thấp hơn nhưng bù lại là sự tận tâm, thương yêu của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên dành cho các em, cùng với đó là điều kiện ăn ở, sinh hoạt của học sinh cũng hết sức thuận lợi... Trước một kỳ thi có nhiều điểm mới quan trọng, các em không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Ban giám hiệu trường, các thầy cô giáo đã giúp học sinh trang bị kiến thức, kỹ năng và tâm lý để có hành trang vững vàng, tự tin bước vào kỳ thi.

Em Điểu Thị Duyên, học sinh lớp 12C cho biết: “Đến thời điểm này, chúng em đã nắm chắc kiến thức cơ bản, được trường phổ biến về quy chế thi, hướng dẫn làm thủ tục thi. Vì vậy, em cũng rất hy vọng và tự tin vào kỳ thi sắp tới sẽ đạt kết quả cao, không phụ lòng mong đợi của thầy cô và gia đình”.

“Hầu hết học sinh của trường đều ở xa gia đình, được thầy cô chăm lo cả về ăn uống lẫn nghỉ ngơi đã tạo động lực giúp chúng em học tập tốt, vững tin bước vào kỳ thi sắp tới. Đặc biệt, chúng em còn được thầy cô trang bị các kỹ năng làm bài thi tốt nhất và kiến thức xã hội, thông tin thời sự... Em phải cố gắng thật nhiều để đáp lại sự kỳ vọng của thầy cô trong kỳ thi quan trọng sắp tới” - em Điểu Thị Sưng học sinh lớp 12C nói.

Tiếp sức cho học sinh

Số học sinh của Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay hầu hết người dân tộc S’tiêng, Khơme, Mơnông... có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu đã lên kế hoạch phân công lịch ôn tập cụ thể cho giáo viên và học sinh. Lịch học và sinh hoạt được quy định chặt chẽ, tạo khung thời gian hợp lý cho các em học tập. Nhân viên y tế, bảo vệ túc trực 24/24 giờ. Cán bộ quản lý theo dõi sát thái độ tự học cũng như giờ giấc ngủ nghỉ của các em...

Thầy Dương Minh Châu cho biết thêm: Năm nay, trường đề ra mục tiêu đậu tốt nghiệp đạt 100% như 4 năm trước. Do vậy, trường đã phân công giáo viên theo sát học sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi như: thuê taxi đưa đón các em đến điểm thi an toàn. Ngoài ra, để học sinh đảm bảo sức khỏe, trường sẽ tăng chất lượng bữa ăn của học sinh, lựa chọn thực phẩm sạch, chất lượng, giàu dinh dưỡng... đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và người lao động Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh không chỉ giúp học sinh rèn luyện, học tập nâng cao kiến thức, định hướng đúng đắn cho bản thân mà còn giúp các em có tâm thế vững vàng, sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia với quyết tâm cao nhất.

Đồng hành với “Em tôi đi thi”

Anh Nguyễn Trọng Lâm, cán bộ Ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn cho biết: Đây là năm đầu tiên Bình Phước phối hợp tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Theo đó, Tỉnh đoàn và Sở GD-ĐT tiếp tục hỗ trợ chương trình “Em tôi đi thi” đã thu hút 240 tình nguyện viên tham gia đồng hành với thí sinh. Năm nay, toàn tỉnh có hơn 9.000 thí sinh dự thi tại ba cụm thi Phước Long, Đồng Xoài và Bình Long. Các tình nguyện viên sẽ tư vấn, hỗ trợ chỗ ăn ở, đi lại cho thí sinh và phụ huynh... Ưu tiên thí sinh vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đáng lưu ý, năm nay tỉnh hỗ trợ 247 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng 300 ngàn đồng/ em và được miễn phí chỗ ở, đi lại, ăn uống trong thời gian diễn ra kỳ thi. 

Hữu Dụng

  • Từ khóa
86008

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu