Thứ 3, 23/04/2024 17:32:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:14, 09/12/2018 GMT+7

Từ nhân viên tiếp thị thành nhà phân phối

Chủ nhật, 09/12/2018 | 15:14:00 774 lượt xem
BP - Những năm qua, trên địa bàn thị xã Bình Long có nhiều người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm để vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, trở thành những tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu. Anh Trịnh Văn Tuấn (1982), ngụ khu phố Phú Hòa I, phường Phú Đức đã tìm được hướng đi mới, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Học hết THPT, anh Tuấn làm đơn xin đi nghĩa vụ công an để rèn luyện bản thân. Năm 2005, hoàn thành nghĩa vụ, anh đi làm tiếp thị để trang trải cuộc sống và học hỏi kinh nghiệm cho bản thân để lập nghiệp. Khi đã có ít vốn và tích lũy được kinh nghiệm trong kinh doanh, năm 2015, anh nhờ gia đình vay 200 triệu đồng mua xe ôtô tải làm phương tiện cho vợ đi phân phối sản phẩm, còn anh tiếp tục làm tiếp thị cho công ty để vừa có thêm thu nhập vừa tìm kiếm thị trường.

Anh Tuấn cho biết: Khi mới làm nhà phân phối, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Khó khăn nhất là vốn, tiếp đến là thị trường và nguồn khách hàng. Do làm lâu năm trong nghề nên tôi nhanh chóng xây dựng thị trường và những sản phẩm phân phối đều có uy tín về chất lượng, được khách hàng tin tưởng. Đây là điều kiện quan trọng nhất cần có của một nhà phân phối.

Anh Trịnh Văn Tuấn tặng quà trung thu cho thiếu nhi phường Phú Đức

Khi đã có thị trường, anh Tuấn xin nghỉ việc ở công ty, về đầu tư xây dựng kho bãi, mua xe để phân phối thêm nhiều mặt hàng. Các mặt hàng chủ yếu của doanh nghiệp anh Tuấn là mì gói, bột giặt, kem đánh răng và các loại bánh. Mỗi năm trừ chi phí, doanh nghiệp của anh thu lợi hơn 500 triệu đồng và tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động tại địa phương, với thu nhập từ 6-8 triệu đồng/người/tháng và 15 nhân viên bán hàng.

Nhân viên làm trong doanh nghiệp của anh chủ yếu là người ở địa phương không có việc làm, hoàn cảnh khó khăn. Với nhân viên, người lao động, anh luôn tận tình giúp đỡ, hướng dẫn; đồng thời thường xuyên chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho họ. Anh còn hỗ trợ kinh phí đào tạo lái xe cho các công nhân có nhu cầu học nghề, nên được mọi người quý mến. Chị Lê Thị Cẩm Xuyên, ngụ khu phố Phú Lộc, phường Phú Đức, cho biết: Anh Tuấn rất tốt với nhân viên. Anh luôn tận tình hướng dẫn trong công việc, quan tâm đời sống tinh thần, vật chất của nhân viên”.

Không chỉ lo làm giàu cho bản thân và gia đình, anh Tuấn còn thường xuyên tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện tại địa phương như: tặng quà người nghèo, trao xe đạp và học bổng tặng trẻ em hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn giúp được nhiều gia đình vơi bớt khó khăn.

Anh Cao Quang Hồng, Bí thư Đoàn phường Phú Đức, cho biết: Không những làm kinh tế giỏi, anh Trịnh Văn Tuấn còn tạo việc làm cho một số thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số, có đạo, góp phần kiềm giảm tệ nạn xã hội trong thanh, thiếu niên tại địa phương. Thời gian qua, doanh nghiệp của anh Tuấn luôn đồng hành với địa phương trong hoạt động từ thiện nhân đạo, đặc biệt đã cùng Đoàn phường trao nhiều phần quà tặng học sinh nghèo hiếu học, trị giá 30-40 triệu đồng mỗi năm.

“Mục tiêu lớn nhất của tôi trong thời gian tới là sẽ mở một công ty sản xuất các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu sẵn có tại Bình Phước để tăng thu nhập cho gia đình và tạo việc làm cho nhiều thanh niên còn khó khăn” - anh Tuấn chia sẻ.

Với sự năng động cùng quyết tâm làm giàu, từ một nhân viên tiếp thị, anh Tuấn đã xây dựng cho mình kinh tế ổn định, không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình mà còn giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp tại địa phương.

Văn Tâm

  • Từ khóa
38507

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu