Thứ 7, 20/04/2024 19:11:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:21, 04/12/2019 GMT+7

Tự hào Trường THPT Nguyễn Khuyến

Thứ 4, 04/12/2019 | 15:21:00 3,694 lượt xem
BP - 15 năm qua, Trường THPT Nguyễn Khuyến (tiền thân là Trường phổ thông cấp 2-3 Bù Nho, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng) đã nỗ lực vươn lên trong dạy và học, ở vị trí top đầu ngành giáo dục tỉnh nhà. Tập thể trường đang xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, cùng với thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, để mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Gắn bó với trường từ khi thành lập đến nay, cô Nguyễn Thị Hằng cảm thấy thật may mắn khi được làm việc trong một tập thể đoàn kết, thương yêu nhau, luôn lấy cái tâm sáng để dạy học sinh. Theo cô, đó cũng chính là kinh nghiệm góp phần xây dựng trường ngày càng phát triển và đạt nhiều thành tích.

Trường THPT Nguyễn Khuyến hiện có gần 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên với trên 1.000 học sinh. Với phương châm coi trọng giáo dục toàn diện, quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, thời gian qua, tập thể trường đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện dạy và học đạt hiệu quả. Các phong trào của ngành và địa phương phát động đều được trường triển khai có chiều sâu; đặc biệt thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp học sinh nhận thức đúng đắn về giá trị cuộc sống, có kỹ năng giao tiếp ứng xử trong học đường, có lý tưởng sống cao đẹp. Nhờ đó, môi trường học tập ngày càng thân thiện, chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao. Em Nguyễn Thị Vân, lớp 11A8 chia sẻ: “Em may mắn được học ở ngôi trường này. Ở đây, các thầy cô giáo rất tận tình giảng dạy, chỉ bảo chúng em tiến bộ từng ngày; còn các bạn học sinh hòa nhã, rất thân thiện”.

Khuôn viên Trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Phú Riềng khang trang, sạch đẹp

Nỗ lực trong thời gian qua, nhiều thầy, cô giáo của Trường THPT Nguyễn Khuyến là tấm gương sáng trong ngành giáo dục.

Nổi bật, trường có 1 giáo viên đang được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 1 giáo viên giỏi cấp toàn quốc. Hằng năm, nhiều cán bộ, giáo viên nhà trường đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Ngoài công tác chuyên môn, nhiều cán bộ, giáo viên đã dành thời gian nghiên cứu khoa học, có những sáng kiến hữu ích cho ngành.

Trong 15 năm qua, trường đã có hơn 3.000 học sinh tốt nghiệp; học sinh tốt nghiệp THPT luôn cao hơn tỷ lệ bình quân của tỉnh; tỷ lệ học sinh đậu các trường đại học, cao đẳng luôn đạt trên 70%. Đặc biệt, trường có tỷ lệ học sinh giỏi các cấp luôn trong top đầu của tỉnh. Đến nay, học sinh xếp loại đạo đức tốt, khá đạt 98% trở lên. 5 năm trở lại đây, Trường THPT Nguyễn Khuyến liên tục được cấp trên đánh giá cao, ghi nhận bởi đạt nhiều thành tích, trong đó được UBND tỉnh và của Bộ GD-ĐT tặng bằng khen. Đặc biệt, năm học 2017-2018, trường được Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”. Ông Hồ Hải Thạch, Phó giám đốc Sở GD-ĐT nhận định: Những thành tích mà thầy và trò Trường THPT Nguyễn Khuyến đạt được trong 15 năm qua là điều đáng biểu dương và ghi nhận, bởi đã đóng góp lớn vào sự nghiệp GD-ĐT của tỉnh.

Cô Nguyễn Thị Minh Phương, Hiệu trưởng trường cho biết: Trong giai đoạn tiếp theo, các cán bộ, giáo viên, nhân viên trường cần đẩy mạnh học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị để đáp ứng tình hình thực tế, đặc biệt là phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Lệ Quyên

  • Từ khóa
89205

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu