Thứ 4, 24/04/2024 08:40:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:15, 03/02/2018 GMT+7

Tự hào Hồng Duy

Thứ 7, 03/02/2018 | 10:15:00 137 lượt xem
BP - Sau nhiều tháng xa nhà tập trung cùng đội tuyển cũng như đội U23 Việt Nam tham gia vòng chung kết U23 châu Á 2018, tuyển thủ U23 Nguyễn Phong Hồng Duy (SN1996) cùng đồng đội đã mang vinh quang, niềm hạnh phúc về cho đất nước, quê hương Bình Phước và gia đình.

>> Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Phong Hồng Duy

Kết thúc giải đấu với thành tích đi vào lịch sử - á quân giải U23 châu Á 2018, sau khi về nước được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích thi đấu xuất sắc, Duy về tụ họp, chia vui tại gia đình. Khá mệt mỏi sau thời gian dài thi đấu, di chuyển nhiều nơi nhưng Duy vẫn vui vẻ tiếp chuyện chúng tôi.

Đoàn kết tạo sức mạnh lập kỳ tích

Chia sẻ với chúng tôi về thời gian thi đấu vòng chung kết giải U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc, Duy nói: Đó chính là khoảng thời gian đặc biệt và đáng nhớ trong cuộc đời cầu thủ của mình. Trước khi giải đấu diễn ra, các cầu thủ chỉ có khoảng 1 tháng để tập trung tập luyện. Cả đội cùng ban huấn luyện đã đoàn kết, quyết tâm làm nên kỳ tích cho U23 Việt Nam tại giải đấu hàng đầu châu lục. Huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo là người rất gần gũi, luôn quan tâm, chia sẻ và động viên các cầu thủ trong đội mỗi khi gặp chấn thương hay tâm trạng không tốt. Nhưng trên sân tập, ông cực kỳ nghiêm khắc, kỷ luật, đây cũng là yếu tố không nhỏ tạo nên sự thành công của đội tuyển.

Hồng Duy trước thành tích mình cùng đội tuyển vừa đạt được tại vòng chung kết giải U23 châu Á

Sau trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với Palestine, Duy không may gặp chấn thương khi bị cầu thủ đối phương giẫm vào chân gây bầm tím, tụ máu ngón cái của chân phải. Thầy Park Hang-seo đã thường xuyên quan tâm, động viên Duy yên tâm, sớm hồi phục để sẵn sàng thi đấu.

Dù chỉ được vào sân trong 2 trận U23 Việt Nam gặp Qatar và trận chung kết gặp Uzbekistan nhưng Duy đã hoàn thành xuất sắc vị trí của mình trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Park, đóng góp tích cực vào kết quả chung của đội trong giải đấu lần này.

Người con của gia đình

Sau khi thi đấu thành công tại giải U23 châu Á, Duy cũng như các tuyển thủ khác đã trở về bên gia đình. Sau ít giờ nghỉ ngơi, Duy sắp xếp lại những huy chương mà mình cùng đội tuyển đã nỗ lực đạt được trong vòng chung kết lịch sử vừa qua. Món quà cùng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, bức hình cả đội chụp chung với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đôi giày đặc biệt được thiết kế riêng cho trận chung kết được Duy sắp xếp ngay ngắn tại vị trí trang trọng trong tủ thành tích của mình. Về nhà trong những ngày giáp tết Nguyên đán, Duy phụ mẹ những việc trong gia đình như một cách thể hiện tình cảm của người con sau nhiều tháng xa nhà. Suốt thời gian con trai cùng đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại Trung Quốc, bà Bùi Thị Ngọc Kiều (mẹ Duy) luôn dõi theo cổ vũ, động viên con trước mỗi trận đấu và không quên nhắc nhở con tiếp tục cố gắng hơn nữa để đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Trò chuyện với chúng tôi, Duy chia sẻ: “Từ khi thi đấu chuyên nghiệp, mỗi năm tôi chỉ có thể về nhà từ 1-2 lần nên rất quý trọng khoảng thời gian bên gia đình. Sự nghiệp bóng đá của mỗi cầu thủ luôn phải đối mặt với những chấn thương, phong độ thi đấu nhưng tôi sẽ luôn cố gắng hết mình góp phần vào sự phát triển của nền bóng đá nước nhà”.

Sau cuộc trò chuyện, chúng tôi đã có bữa ăn thân mật cùng gia đình tại quán cơm gần nhà. Khá nhiều người dân nhận ra chàng tiền vệ điển trai Nguyễn Phong Hồng Duy, người con của quê hương Bình Phước, nên đã đến xin chụp hình và chúc mừng chiến tích lịch sử mà Duy cùng đội tuyển đạt được vừa qua. Ngồi bên cạnh, ba mẹ và người thân của Duy như ấm lòng hơn, tự hào hơn vì sự đóng góp của Duy cho nền bóng đá Việt Nam và sự ghi nhận, tình cảm quý mến của mọi người dành cho Duy.

Đức Hinh

  • Từ khóa
100562

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu