Thứ 5, 28/03/2024 18:17:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 19:47, 15/09/2017 GMT+7

Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho cậu bé 10 tuổi

T.Hương - X.Túc
Thứ 6, 15/09/2017 | 19:47:00 5,106 lượt xem
BPO - Ngày 15-9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cùng đại diện Hội đồng thi đua khen thưởng của tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Riềng, xã Long Tân và đông đảo thầy cô, học sinh trường Tiểu học Long Tân đã đến dự lễ truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em Trần Đức Đông, học sinh lớp 2, trường tiểu học Long Tân.

>> [Video] Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em Trần Đức Đông

Gia đình em Trần Đức Đông, trú tại tổ 3, thôn 2, xã Long Tân, huyện Phú Riềng rất nghèo khó, nhưng từ nhỏ Đông đã được ba mẹ dạy cách sống tự lập và biết quan tâm tới mọi người. Vì vậy, khi thấy bạn gặp nạn, Đông đã không ngần ngại lao ra dòng nước sâu để dành lại mạng sống cho 4 bạn nhỏ (tuổi từ 4 đến 11 tuổi) bị đuối nước. Nhưng rồi chính hành động dũng cảm quên mình cứu bạn, Đông đã mãi mãi ra đi và để lại thương tiếc cho gia đình, nhà trường và các bạn học sinh khi mất đi người con ngoan, một học trò giỏi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng trao Huân chương Dũng cảm cho gia đình em Trần Đức Đông

Trong buổi lễ truy tặng, chị Lê Thị Lan, mẹ của Đông cho biết: “Ngày 1-5, vợ chồng tôi đều đi làm, ở nhà chỉ có Đông và em trai (4 tuổi). Trời nóng nực nên Đông cùng em trai và 4 bạn nhỏ trong xóm rủ nhau xuống hồ chứa nước của Nông trường 9 tắm. Trong lúc tắm có một cháu không may bị trượt chân rớt xuống hố nước sâu nên cả đám bạn lao ra cứu, nhưng vì không biết bơi nên cả nhóm bị đuối nước. Lúc đó, chỉ có mình cháu Đông nhà tôi biết bơi nên đã lao ra cứu các bạn, trong đó có em trai của Đông. Sau khi đưa 4 bạn lên bờ an toàn, Đông tiếp tục bơi ra cứu bạn cuối cùng nhưng vì đã kiệt sức nên cả hai đã chìm sâu dưới nước. Khi nhận được tin con gặp nạn vợ chồng tôi tức tốc chạy về thì đã không còn kịp”.

Ghi nhận hành động dũng cảm quên mình cứu bạn của Trần Đức Đông, ngày 6-7-2017 Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ban hành Quyết định 1315/QĐ-CTN, truy tặng Huân chương Dũng cảm cho em. Trước đó, ngày 16-5, Bộ Giáo dục và Đào đã truy tặng Bằng khen cho Đông vì sự dũng cảm nói trên. Ngày 23-5, Hội đồng đội Trung ương cũng đã trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Trần Đức Đông.

Phát biểu tại buổi lễ truy tặng Huân chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình em Trần Đức Đông. Mặc dù mới là học sinh lớp 2, nhưng em đã có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn. Đây là hành động cần được nhân rộng trong xã hội, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Hi vọng gia đình sẽ vượt qua nổi đau mất mát này. Để không có ra sự việc đau lòng tương tự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học trên địa bàn huyện Phú Riềng cần chủ động xây dựng kế hoạch phòng ngừa đuối nước cho trẻ em. Tổ chức kiểm tra, rà soát và phát hiện kịp thời những điểm có nguy cơ gây đuối nước để có biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân giám sát nhằm đảm bảo an toàn cho các em nhất là trong dịp hè và mùa mưa bão. Đối với đoàn thanh niên cần mở các lớp dạy bơi cho học sinh, đồng thời phổ biến kiến thức về phòng chống tai nạn đuối nước để hạn chế thấp nhất tai nạn có thể xảy ra… Dịp này, UBND tỉnh, huyện Phú Riềng và chi nhánh Viettel tại Phú Riềng đã tặng phần quà trị giá trên 10 triệu đồng cho gia đình em Trần Đức Đông.

  • Từ khóa
9433

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu