Thứ 4, 24/04/2024 13:05:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:58, 16/12/2014 GMT+7

Trường THPT Bình Long tổ chức hướng nghiệp

Thứ 3, 16/12/2014 | 09:58:00 191 lượt xem

BP - Sở Giáo dục - Đào tạo vừa liên kết với Trung tâm Hướnga nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hướng nghiệp với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” tại trường THPT Bình Long. Chương trình có sự góp mặt của các cán bộ, giảng viên, chuyên viên đại diện của các trường: Đại học Arena Thủ Đức, Đại học Ngoại thương, Đại học Công nghệ miền Đông, Cao đẳng Công nghiệp cao su Bình Phước và Cao đẳng quốc tế Kent.

Chương trình giúp học sinh nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của việc chọn nghề. Để thực hiện ước mơ cho tương lai phải bắt đầu từ năng lực và phù hợp điều kiện xã hội, hoàn cảnh gia đình, việc chọn ngành, chọn trường.

Để đảm bảo được sự ổn định công việc lâu dài, học sinh phải “hiểu mình”, tức phải biết mình có những điểm mạnh, điểm yếu nào, sở thích của mình là gì... Từ đó tham khảo ý kiến cha mẹ, thầy cô. Để có được “chỗ đứng” lâu dài và bền vững trong tương lai, phát huy được năng lực của mình thì học sinh phải “hiểu nghề” mình lựa chọn. Tất cả sự hiểu biết đó phải bắt đầu từ một ước mơ để tự lập và thành công trong tương lai, khi các em có đam mê, hiểu biết và xác định được năng lực, vị trí của bản thân thì tương lai sẽ rộng cửa chờ đón.

Những thắc mắc, câu hỏi và rất nhiều băn khoăn của hơn 430 học sinh khối lớp 12 trước giai đoạn quan trọng để chọn hướng đi phù hợp cho bản thân, đặc biệt những đổi mới trước một kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển vào đại học, cao đẳng đều được các giảng viên, thầy cô giáo trong hội đồng tuyển sinh giải đáp cặn kẽ.                    

Quyết Lam

  • Từ khóa
84804

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu