Thứ 6, 29/03/2024 16:28:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:41, 22/12/2014 GMT+7

Trường Mẫu giáo Long Bình có lạm thu?

Thứ 2, 22/12/2014 | 09:41:00 254 lượt xem
BP - Tuần qua, một số phụ huynh trường Mẫu giáo Long Bình (xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập) bức xúc về các khoản thu do trường vận động. Cụ thể, 170 ngàn đồng/học sinh để mua tivi, 700 ngàn đồng làm sân. Tiền giường cho học sinh lớp bán trú cũng khá cao. Ngoài ra, phụ huynh không đồng ý với đại diện Hội cha mẹ học sinh, vì có những người đã 60, 70 tuổi.

Lý giải về những vấn đề này, cô Cao Thị Thủy, Hiệu trưởng trường khẳng định: “Thông tin về các khoản thu như vậy là hoàn toàn bịa đặt. Ngoài những khoản thu theo quy định, trường có vận động mỗi học sinh đóng 400 ngàn đồng để xây dựng mới nhà bếp và một phòng vệ sinh cho lớp bán trú. Những gia đình có 2 con đang theo học tại trường thì chỉ đóng một suất. Khoản thu này trường đã tổ chức họp, lấy ý kiến phụ huynh và được sự đồng ý của UBND xã Long Bình”.

Giờ ăn cơm của các cháu trường Mẫu giáo Long Bình

Cô Thủy cũng cho biết: “Hội cha mẹ học sinh của trường là do phụ huynh bầu từ đầu năm học. Mặt khác, các chú Hồ Viết Trung, Lê Thanh Lộc đại diện Hội cha mẹ học sinh của trường có lớn tuổi thật, nhưng họ là những cựu chiến binh. Khi đưa đón cháu đi học, các chú rất có trách nhiệm tham gia giám sát các công trình xã hội hóa của trường. Do vậy, trường rất đồng tình với phụ  huynh khi bầu các chú làm Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh và mong các chú tiếp tục có những đóng góp cho hoạt động dạy, học của trường. Còn chuyện giường nằm thì có giá trên thị trường. Phụ huynh tự mua, trường không bắt buộc, chỉ mua giúp khi phụ huynh yêu cầu”.

Phó chủ tịch UBND xã Long Bình phụ trách khối văn xã - Lê Duy Hạnh cho biết: Không chỉ năm nay mà những năm học trước, các khoản thu phụ của trường đều họp lấy ý kiến phụ huynh và thông qua ý kiến của UBND xã. Năm học 2013-2014, trường Mẫu giáo Long Bình miễn giảm học phí và 100% tiền ăn cho 7 cháu khuyết tật và thất thu 18,6 triệu đồng do một số phụ huynh không đóng tiền ăn cho con.

“Năm học 2014-2015, trường nhận 400 cháu thuộc 4 nhóm trẻ trong đó có 7 cháu khuyết tật, 8 cháu hộ nghèo. Phòng học, phòng hiệu bộ, phòng vệ sinh vẫn đang thiếu nên những năm qua, giáo viên của trường luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực vận động các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí, quần áo, sách vở... nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho con em hộ nghèo đến trường, xây dựng khuôn viên trường đẹp hơn. Thế mà trường còn mang tiếng lạm thu” - Hiệu trưởng Cao Thị Thủy rơm rớm nước mắt...                   

Đông Kiểm

  • Từ khóa
84808

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu