Thứ 4, 24/04/2024 11:41:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:04, 23/02/2018 GMT+7

Trường mầm non Hướng Dương học và làm theo Bác

Thứ 6, 23/02/2018 | 15:04:00 7,935 lượt xem
BP - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chi bộ Trường mầm non Hướng Dương, xã Tân Lập (Đồng Phú) đã đạt những kết quả tích cực. Trong đó nổi bật là chất lượng dạy và học tập tại trường ngày càng nâng cao.

Cô Trần Thị Mỹ Lý, Bí thư Chi bộ trường cho biết: Chi bộ hiện có 8 đảng viên trong tổng 33 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ nghiêm túc triển khai, học tập quán triệt đầy đủ nội dung các chỉ thị, nghị quyết và văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp. Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực tế, mỗi cán bộ, giáo viên của trường đều đăng ký những việc làm cụ thể, thiết thực. Phát động các phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường gắn với nhiệm vụ cụ thể; chú trọng giáo dục tư tưởng, lý luận chính trị, kiến thức, kỹ năng sư phạm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; lấy chất lượng của học sinh, chất lượng công việc làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Quy chế hoạt động, nội quy làm việc của trường, nội dung các phong trào thi đua, cuộc vận động được cụ thể hóa trong kế hoạch chỉ đạo đồng bộ, xuyên suốt từ chi bộ đến từng cá nhân. Kết quả các đợt kiểm tra đều được niêm yết công khai. Chi bộ đã xây dựng kế hoạch với các nội dung học tập và làm theo Bác gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tại các phòng làm việc, lớp học, ảnh Bác được treo ở vị trí trang trọng nhất.

Một tiết học lấy trẻ làm trung tâm tại Trường mầm non Hướng Dương

Gắn giáo dục đạo đức nghề nghiệp với việc học tập và làm theo Bác, Chi bộ Trường mầm non Hướng Dương chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên chú trọng chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Hằng năm, trường phối hợp Trạm Y tế xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần để nắm bắt kịp thời số trẻ bị suy dinh dưỡng, béo phì và mắc các bệnh thông thường, từ đó có kế hoạch điều chỉnh chế độ chăm sóc phù hợp. Trường thực hiện nghiêm nội quy bếp ăn an toàn, chế biến đúng quy trình, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, hợp đồng chặt chẽ. Thực đơn thường xuyên được thay đổi phù hợp theo mùa; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đồ dùng, đồ chơi được trang bị đầy đủ. Đồng thời thực hiện nghiêm việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo Bác.

Ngoài chăm sóc tốt sức khỏe cho trẻ, trường chú trọng những mô hình, đồ chơi tự làm trong giảng dạy; giáo viên lồng ghép hướng dẫn các cháu tìm hiểu về Bác qua các bài thơ, bài hát, câu chuyện kể; sưu tầm hình ảnh của Bác với trẻ em để các em nhận biết được tình thương bao la của Bác dành cho trẻ thơ. Cô Nguyễn Thị Ngọt, giáo viên chủ nhiệm lớp mẫu giáo 5-6 tuổi chia sẻ: Chúng tôi luôn dạy trẻ nhận biết được hình ảnh Bác Hồ, thái độ trân trọng và kính yêu đối với Bác. Mỗi sáng các bé đều tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo gương Bác. đặc biệt trường giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết, nhường nhịn bạn bè, khi chơi xong xếp đồ chơi vào nơi quy định, từ đó hình thành cho trẻ học Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Trong chuyên môn, tôi lựa chọn những nội dung phù hợp để lồng ghép vào các giờ lên lớp như: Kể mẩu chuyện về Bác, dạy trẻ lòng yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô, người lớn, đoàn kết với bạn bè...

Bên cạnh đó, trường còn tổ chức cho giáo viên tham gia các hội thi như: Thi hội giảng, hội thi giáo viên dạy giỏi; thi đồ dùng và đồ chơi tự tạo; thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Nhờ những nỗ lực của cán bộ, đảng viên, giáo viên, công nhân viên nhà trường mà từ năm 2014-2017, Chi bộ trường đều đạt trong sạch vững mạnh, trường đạt tiên tiến xuất sắc, giải 3 hội thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giải nhất hội thi văn nghệ ngành giáo dục “Học tập và làm theo lời Bác”, giải nhất toàn đoàn hội thi “Bé thông minh vui khỏe” cấp huyện...

Minh Hiền

  • Từ khóa
2081

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu