Thứ 6, 19/04/2024 10:15:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:32, 20/07/2018 GMT+7

Trường hợp Viện KSND từ chối cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ 6, 20/07/2018 | 15:32:00 1,848 lượt xem
BPO - Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao vừa có Quyết định số 313/QĐ-VKSTC ban hành quy chế về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ngành kiểm sát nhân dân. Theo đó, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh, huyện được quy định như sau:

Đối với Viện KSND tỉnh, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình hoạt động, thực hiện chức năng, nhiệm vụ, thông qua các trường hợp sau: Chủ động cung cấp, cập nhật thông tin thường xuyên trên Trang tin điện tử của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao; Cử Người phát ngôn cung cấp thông tin tại họp báo của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao hoặc cơ quan chỉ đạo, quản lý nhà nước về báo chí ở địa phương khi có yêu cầu; Khi cần thiết, tổ chức họp báo để cung cấp thông tin cho báo chí.

Đối với Viện KSND cấp huyện, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình tội phạm và thực hiện chức năng, nhiệm vụ, thông qua các hình thức sau: Cung cấp thông tin kịp thời cho Trang tin điện tử Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh chủ quản. Khi cần thiết, Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện cung cấp thông tin cho báo chí bằng văn bản hoặc theo các trường hợp quy tại quy chế này.

Cũng theo quy chế này, các trường hợp dưới đây được từ chối cung cấp thông tin cho báo chí: Những vấn đề thuộc phạm vi bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật và Danh mục bí mật nhà nước của ngành Kiểm sát nhân dân, bí mật công vụ; những vấn đề bí mật thuộc nguyên tắc và quy định của Đảng; những vấn đề không thuộc quyền hạn phát ngôn theo quy định của pháp luật; những vấn đề chưa có thông tin cụ thể, rõ ràng. Thông tin liên quan đến các vụ việc trong giai đoạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, các vụ án đang được điều tra, truy tố hoặc chưa xét xử.

Các vụ việc đang trong quá trình thanh tra chưa có kết luận thanh tra, đang trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; những vấn đề đang trong quá trình giải quyết, chưa có kết luận chính thức của người có thẩm quyền mà theo quy định của pháp luật chưa được phép công bố. Những văn bản chính sách, đề án đang trong quá trình soạn thảo mà theo quy định của pháp luật chưa được cấp có thẩm quyền cho phép công bố. Các trường hợp thông tin công dân không được tiếp cận theo quy định của pháp luật.

KT

  • Từ khóa
23237

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu