Thứ 6, 19/04/2024 16:07:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:18, 07/09/2013 GMT+7

Trường hợp được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ 7, 07/09/2013 | 16:18:00 6,076 lượt xem

Hỏi: Những trường hợp được nào cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất?

Trả lời: Theo quy định của Bộ Tài nguyên - Môi trường, những trường hợp sau đây được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất: Trường hợp gộp nhiều thửa đất thành một thửa đất mới; hợp nhiều tài sản gắn liền với đất của nhiều chủ sở hữu thành tài sản của một chủ sở hữu.

Chuyển mục đích sử dụng một phần thửa đất, Nhà nước thu hồi một phần thửa đất, người sử dụng đất đề nghị tách thửa đất thành nhiều thửa mà pháp luật cho phép. Người thuê, thuê lại quyền sử dụng đất của nhà đầu tư.

Những biến động đối với toàn bộ hoặc một phần thửa đất, tài sản gắn liền với đất trong các trường hợp giải quyết tranh chấp đất đai, tài sản gắn liền với đất; chia tách hoặc sát nhập các tổ chức có sử dụng đất; thực hiện việc xử lý nợ theo thỏa thuận trong hợp đồng thế chấp; thực hiện quyết định hành chính giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện bản án hoặc quyết định của tòa án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan thi hành án; thực hiện văn bản công nhận kết quả đấu giá đất, tài sản; thực hiện việc chia tách quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất của hộ gia đình hoặc của nhóm người cùng sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

Nhận chuyển quyền sử dụng toàn bộ hoặc một phần thửa đất, tài sản gắn liền với đất bằng các hình thức chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho hoặc góp vốn hình thành pháp nhân mới.

Thay đổi thông tin thửa đất do đo đạc lập bản đồ địa chính. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp bị hư hỏng hoặc bị mất.

Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu cấp đổi giấy chứng nhận đã cấp trước ngày 10-12-2009.

LG

  • Từ khóa
21627

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu