Thứ 5, 28/03/2024 20:51:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:57, 15/11/2016 GMT+7

Trường đại học Việt Nam đưa robot vào giảng dạy, nghiên cứu

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 15/11/2016 | 08:57:00 175 lượt xem
BPO - Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) mua ​hai robot hình người có tên NAO đến từ Nhật Bản để phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu.
Robot NAO đang biểu diễn và giao lưu với sinh viên

NAO là robot mang hình dáng con người có chiều cao 58cm, được tạo thành từ hàng trăm cảm biến, động cơ và phần mềm điều khiển bởi hệ điều hành NAOq iOS. 

Ngày 14-11, tại buổi giao lưu, tiếp nhận ​robot NAO, lãnh đạo trường Đại học Lạc Hồng cho biết, một trong những vấn đề cần thiết nhất đó là tìm hiểu, tiếp cận và nghiên cứu những robotic tiên tiến trên thế giới. 

Robot NAO có các thiết kế về phần cứng (đầu, mình, tay và chân) và cho phép người sử dụng can thiệp vào phần mềm (bộ não) để điều khiển phần cứng. 

Điều này cho phép người nghiên cứu tìm ra các giải thuật điều khiển để làm cho bộ não của robot ngày càng thông minh và làm được nhiều động tác, nhiều việc giống như con người. 

Lãnh đạo trường Đại học Lạc Hồng cũng cho biết đã ký kết với đối tác Nhật Bản để mua 2 robot NAO trang bị cho giáo viên và sinh viên của khối ngành kỹ thuật tiếp cận và nghiên cứu. 

Trong tương lai, Trường tiếp tục trang bị thêm 7 robot NAO để tham dự giải Robocup trên toàn thế giới. 

Đại diện Tập đoàn SoftBank, Nhật Bản cho hay, theo dự báo, trong 20 năm tới robot sẽ ngày càng có ảnh hưởng tới đời sống của toàn xã hội và sẽ có thêm rất nhiều lĩnh vực có sự tham gia của robot.

Tại Việt Nam, robot đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, chủ yếu trong các nhà máy công nghiệp, các robot tự động lau dọn nhà… nhưng với một robot được đưa vào ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục là điều mới. 

Robot NAO ngoài thực hiện hàng loạt các tương tác khác, hướng dẫn học ngoại ngữ, phát âm chuẩn như người bản ngữ. 

Hiện robot NAO có thể nói được 21 ngôn ngữ khác nhau của các nước trên thế giới. Đặc biệt, robot này còn có khả năng tương tác, biểu lộ sắc thái, cảm xúc và hành động giống như con người trong quá trình giao tiếp.

Robot NAO đang biểu diễn và giao lưu với sinh viên
Robot NAO đang biểu diễn và giao lưu với sinh viên
  • Từ khóa
86351

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu