Thứ 6, 29/03/2024 07:39:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:22, 14/10/2015 GMT+7

Trung úy Trần Thị Mộng Trinh - đoàn viên năng động

Thứ 4, 14/10/2015 | 15:22:00 269 lượt xem

BP - Trần Thị Mộng Trinh (SN1985) là cử nhân tiếng Anh, có kỹ năng giao tiếp tốt, ngoại ngữ thông thạo, lưu loát. Chị từng có 8 năm giảng dạy môn tiếng Anh tại các trường quốc tế ở TP. Hồ Chí Minh. Năm 2013, chị Trinh được tuyển dụng vào Công an tỉnh và biên chế về công tác tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Công việc cụ thể của Trung úy Trinh là làm công tác tham mưu, tổng hợp. Ngoài ra còn phụ trách công tác tiếp dân để giải quyết các thủ tục hành chính về xuất nhập cảnh. Trung úy Trinh chia sẻ: “Công tác tham mưu, tổng hợp đòi hỏi người cán bộ phải nhạy bén, chủ động nắm bắt và xử lý các tình huống để kịp thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo chỉ huy các quyết định cần thiết trong điều hành, tổ chức thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị. Còn đối với công tác tiếp dân đòi hỏi người cán bộ phải khéo trong giao tiếp, vững nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu chính đáng của người dân”.

Trung úy Trần Thị Mộng Trinh (thứ 2 bên phải) cùng các bạn quốc tế tại Chương trình “Giao lưu thanh niên ASEAN - 2015”

Ông Brandy, du khách đến từ Mỹ, sau khi được Trung úy Trinh giúp đỡ làm các thủ tục nhập cảnh đã nhận xét: “Mọi người ở đây làm việc rất thân thiện. Dịch vụ tốt và họ đã giúp đỡ tôi rất tận tình, chu đáo. Người dân Việt Nam cũng rất cởi mở và dễ gần”.

Dấu ấn đáng nhớ nhất trong thời gian làm việc tại Công an tỉnh là tháng 3-2015, Trung úy Trinh vượt trên 1.000 bạn trẻ trong cả nước được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phỏng vấn để lựa chọn lấy 10 đại diện của tuổi trẻ Việt Nam tham dự Chương trình “Giao lưu thanh niên ASEAN” tại Malaysia từ ngày 15 đến 20-3-2015. Chương trình giao lưu này có sự góp mặt của 100 đại biểu là thanh niên tiêu biểu của 10 quốc gia ASEAN. Nội dung chương trình giao lưu là cái nhìn toàn diện về an ninh hàng không, hàng hải; các hoạt động giữ gìn hòa bình, chống khủng bố và tham gia đóng góp tiếng nói của thanh niên vì hòa bình và thịnh vượng trên thế giới, khu vực ASEAN. Trung úy Trinh nói: Trong chuyến giao lưu này, ngoài tham gia các nội dung do nước chủ nhà tổ chức, Trinh đã cùng với các bạn trẻ trong đoàn Việt Nam quảng bá và giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp với nhiều sản vật phong phú. Con người Việt Nam thân thiện mến khách và yêu chuộng hòa bình, luôn mong muốn làm bạn với cộng đồng quốc tế. Qua chuyến giao lưu này, Trinh học tập được nhiều kinh nghiệm từ bạn bè quốc tế trong cách xử lý công việc, chấp hành kỷ luật giờ giấc làm việc và hoạt động theo nhóm...

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh là đầu mối giải quyết các thủ tục hành chính về lĩnh vực xuất, nhập cảnh cho các công dân Việt Nam và người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam theo quy định của pháp luật. Công tác xuất nhập cảnh là thể hiện một phần của bộ mặt đất nước Việt Nam với bạn bè quốc tế, là cánh cổng chào đón khách quốc tế đến với Việt Nam. Trung úy Trần Thị Mộng Trinh - một cán bộ trẻ, một đoàn viên tiêu biểu trong lực lượng quản lý xuất nhập cảnh của Công an tỉnh đã thể hiện được bản lĩnh, năng lực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công.

Với những thành tích xuất sắc đạt được, Trung úy Trinh cũng đã vinh dự được lựa chọn là gương mặt trẻ tiêu biểu được Đoàn thanh niên Công an tỉnh tuyên dương nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân tháng 8 vừa qua.  

Văn Tuyên

  • Từ khóa
81595

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu