Thứ 5, 18/04/2024 22:59:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 13:38, 01/09/2014 GMT+7

TRUNG ÚY PHẠM VĂN TIỆP: Áp dụng hiệu quả công nghệ thông tin

Thứ 2, 01/09/2014 | 13:38:00 199 lượt xem
BP - Đại tá Đỗ Xuân Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công việc của trung úy Phạm Văn Tiệp. Trung úy Tiệp đã áp dụng thành công công nghệ thông tin vào công tác nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trung úy Phạm Văn Tiệp  luôn miệt mài với công việc

Không trực tiếp chiến đấu, không phải đối mặt với các loại tội phạm nhưng anh luôn âm thầm đóng góp vào công tác quản lý con người cùng những chiến công của đồng đội. Trong công việc, anh không ngừng nghiên cứu, áp dụng công nghệ thông tin phục vụ hiệu quả công tác nghiệp vụ của đơn vị. Đó là trung úy Phạm Văn Tiệp, cán bộ làm công tác hồ sơ thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội Tàng thư căn cước công dân cho biết: Đội đang quản lý và khai thác khoảng 950 ngàn tàng thư tờ khai và khoảng 800 ngàn tàng thư chỉ bản. Đây là những thông tin về hồ sơ chứng minh nhân dân của người dân do Công an tỉnh quản lý.

Thiếu tá Tuấn cho biết thêm, hàng tuần đội phải tiếp nhận xử lý, trả lời hàng ngàn yêu cầu tra cứu liên quan đến căn cước công dân, công tác điều tra đấu tranh tấn công tội phạm từ các nơi gửi về. Do khối lượng công việc lớn nên Giám đốc Công an tỉnh đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ từ các huyện, thị và đơn vị nghiệp vụ về tăng cường làm công việc phân loại hồ sơ.  

Trước những yêu cầu cấp bách của công tác hồ sơ, trung úy Phạm Văn Tiệp đã nghiên cứu, phát triển thành công phần mềm ứng dụng Quản lý công tác tàng thư căn cước công dân. Hiện phần mềm đang được khai thác rất hiệu quả. Nhờ có phần mềm này mà thời gian xử lý, khai thác thông tin hồ sơ được rút ngắn so thực hiện bằng biện pháp thủ công.

Trung úy Tiệp cho biết, nếu xử lý thủ công như trước mỗi ngày một người có kinh nghiệm chỉ làm được khoảng 50 phiếu trao đổi. Nay sử dụng phần mềm một người hoàn thành 300-400 phiếu. Nếu cần thống kê hoặc kiểm tra kết quả theo từng nội dung yêu cầu, cán bộ thực hiện không phải mở lại sổ ghi chép để thống kê thủ công như trước. Phần mềm sẽ tự động in kết quả sau vài động tác nhấp chuột. Trung úy Tiệp sẽ tiếp tục nghiên cứu nâng cấp phần mềm và tích hợp những nội dung cần thiết để giảm thiểu tối đa các công đoạn thủ công trong công tác hồ sơ.   

 Văn Tuyên

  • Từ khóa
110846

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu