Thứ 6, 29/03/2024 02:57:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 07:41, 19/11/2015 GMT+7

Trung tâm Y tế thị xã Đồng Xoài: Bệnh nhân phải ra ngoài chụp phim là chuyện bình thường

Thứ 5, 19/11/2015 | 07:41:00 1,301 lượt xem

>> Ba lần đến Sở Y tế

BP - Bà Mai Thị Cảnh, ấp Thuận Hòa, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, không may bị té xe nên đến Trung tâm Y tế thị xã Đồng Xoài khám bệnh. Sau khi khám, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân ra ngoài chụp phim XQ để hỗ trợ việc chẩn đoán bệnh chính xác. Nghe bác sĩ, bà Cảnh ra phòng mạch tư trước cổng Trung tâm y tế thị xã chụp phim XQ hết 90 ngàn đồng. Một nhân viên Công ty TNHH kế toán Chuẩn Việt bị đau đầu đến Trung tâm Y tế thị xã Đồng Xoài khám bệnh cũng được các bác sĩ tại đây tư vấn ra ngoài chụp phim XQ. Cả hai bệnh nhân này đều tham gia bảo hiểm y tế, nơi khám, chữa bệnh ban đầu là Trung tâm Y tế thị xã Đồng Xoài.

Trung tâm Y tế thị xã Đồng XoàiTrung tâm Y tế thị xã Đồng Xoài

Giải thích với phóng viên vì sao bệnh nhân có bảo hiểm y tế đến khám bệnh phải ra ngoài chụp phim XQ, bác sĩ Nguyễn Thị Thảo, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã nói rằng: “Bệnh nhân ra ngoài chụp phim là chuyện bình thường, không có gì đáng nói”. Vị giám đốc trung tâm cho biết nguyên nhân bệnh nhân ra ngoài chụp phim XQ là do máy của trung tâm đã bị hư. Máy hư từ năm 2012 nhưng không sửa được. Các thiết bị phụ tùng thay thế hiện không còn bán trên thị trường. Trung tâm đề xuất mua máy mới nhưng không được duyệt cấp kinh phí.

“Để đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân, năm 2013, trung tâm hợp đồng với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh để chụp phim XQ cho bệnh nhân. Năm 2014, trung tâm chuyển sang hợp đồng với Công ty Tùng Bách Việt Mỹ đặt máy tại trung tâm để chụp phim cho bệnh nhân nhưng đến đầu tháng 10 thì máy bị hư. Lúc này trung tâm quay sang hợp đồng miệng qua điện thoại với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh để chụp phim XQ cho bệnh nhân khi thấy cần thiết. Chi phí chụp phim cho bệnh nhân được trung tâm thanh toán với đơn vị hợp đồng. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng đợi được. Nhiều bệnh nhân muốn có kết quả sớm nên ra ngoài chụp phim là chuyện bình thường” - bác sĩ Thảo giải thích thêm.

Mỗi ngày Trung tâm Y tế thị xã Đồng Xoài có 300-400 ca khám ngoại trú. Thị xã Đồng Xoài hiện có 88.977 người tham gia bảo hiểm y tế, chiếm 77% dân số toàn thị xã. Bà Đỗ Thị Kim Phượng, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã Đồng Xoài cho biết: Chất lượng khám, chữa bệnh của dịch vụ y tế công sẽ quyết định đến tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện. Còn bệnh nhân Mai Thị Cảnh thắc mắc: “Mỗi năm, tôi đóng gần 600 ngàn đồng tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện nhưng khi khám bệnh phải ra ngoài chụp phim. Sao kỳ vậy?”.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
95025

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu