Thứ 7, 20/04/2024 20:17:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:23, 18/08/2017 GMT+7

Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Bộ Y tế làm việc tại Bình Phước

Xuân Hiệp
Thứ 6, 18/08/2017 | 20:23:00 2,413 lượt xem
BPO - Hai ngày 17 và 18-8, đoàn công tác do ông Trịnh Ngọc Quang, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành về giám sát các hoạt động truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Phong, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật - Dinh dưỡng, Trung tâm y tế huyện Chơn Thành cho biết: Từ ngày 14-8 đến nay toàn huyện Chơn Thành có 227 ca mắc sốt xuất huyết. Bệnh nhân mắc rải rác từ tháng 6, nhưng có xu hướng tăng từ tháng 7 và tháng 8.

Ông Trịnh Ngọc Quang phát biểu tại buổi làm việc với Trạm Y tế xã Minh Hưng

Sau khi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành, đoàn công tác làm việc tại Trạm Y tế xã Minh Hưng. Bà Đỗ Thị Phương Thảo, Trưởng trạm Y tế xã Minh Hưng cho biết: Xã có 1.850 hộ, 70 ấp, 500 công nhân cư trú. Đến nay xã có 127 người mắc sốt xuất huyết. Trạm đang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức phun xịt tại 4 ấp có số người mắc cao.

Chơn Thành là địa bàn có nhiều ao hồ, sông suối, khu công nghiệp, nhà trọ của công nhân, công trường xây dựng... là môi trường thuận lợi cho muỗi Aedes sinh sản. Thời tiết thay đổi thất thường, nắng nóng diện rộng xen kẽ các đợt mưa cũng là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển.

Ngày 18-8, đoàn công tác làm việc với Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về việc tuyên truyền nâng cao ý thức người dân phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn. Tại buổi làm việc, ông Trịnh Ngọc Quang yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế dự phòng, cộng tác viên về giám sát bệnh nhân, giám sát côn trùng, kỹ thuật phun hóa chất, diệt lăng quăng, bọ gậy, xử lý ổ dịch. Tập huấn về phác đồ điều trị, xử lý cấp cứu bệnh nhân cho cán bộ y tế làm công tác điều trị, bao gồm cả hệ thống y tế tư nhân tại tất cả các tuyến.

Để phòng bệnh hiệu quả, người dân nên giăng mùng khi ngủ, mặc quần áo dài phòng muỗi chích ngay cả ban ngày; tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch. Khi bị sốt, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị; không tự ý điều trị tại nhà.

  • Từ khóa
9408

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu