Thứ 6, 29/03/2024 07:43:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 13:06, 02/04/2014 GMT+7

Thi công thiếu trách nhiệm, dân lãnh đủ

Thứ 4, 02/04/2014 | 13:06:00 246 lượt xem

Thời gian gần đây, người dân xã Thanh Hòa (Bù Đốp) rất bức xúc về việc đơn vị thi công công trình thủy lợi sau thủy điện Cần Đơn không có biện pháp cảnh báo, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Đơn vị này đang thi công tuyến mương chính và làm cống hộp thoát nước, đã đào đất cắt ngang tuyến đường chính của xã (từ ngã ba Ba Cây Sao vào UBND xã Thanh Hòa) để lấy mặt bằng xây dựng. Để người dân lưu thông tránh công trình, dự án đã làm một con đường bên cạnh. Tuy nhiên do thiếu vốn nên công trình tạm ngưng, đơn vị thi công đã không đậy lắp cống và cắm biển báo nguy hiểm để người tham gia giao thông cảnh giác.

Chỉ tay vào vị trí mới xảy ra tai nạn, bà Lê Thị Vóc cho biết chỉ cần sơ ý là rớt xuống mương, nhất là vào mùa mưa đường trơn trượt

 
Bà Lê Thị Gội ở thôn 7, xã Thanh Hòa cho biết: Công trình được thi công cách đây 2 năm, sau đó ngưng đến nay, không biết khi nào mới thực hiện tiếp. Do sự vô tâm của đơn vị thi công cũng như chủ đầu tư nên 2 năm qua đã có nhiều trường hợp bị té xuống cống hộp và không ít trường hợp phải nhập viện cấp cứu. Chúng tôi nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền, nhưng đến nay vẫn chưa có đơn vị nào đến khắc phục. Đoạn đường đất để bà con đi lại tạm thời đã tạo thành một khúc cua tay áo rất nguy hiểm. Người điều khiển phương tiện nếu không “cứng” tay lái thì chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng bị ngã, nhất là vào mùa mưa. Bà Lê Thị Vóc ở thôn 6, xã Thanh Hòa nói: Hàng ngày phải đi lại trên tuyến đường này nên 2 năm qua tôi đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra. Và sẽ có nhiều vụ tai nạn nữa nếu không đậy lắp cống và có biển báo cho người dân biết.

Rất mong chính quyền xã và các đơn vị liên quan sớm có giải pháp khắc phục, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và tránh những hậu quả đáng tiếc tiếp tục xảy ra.  

L.P

  • Từ khóa
94869

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu