Thứ 7, 20/04/2024 15:08:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:52, 27/05/2015 GMT+7

Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh, 5 năm nhìn lại

Thứ 4, 27/05/2015 | 09:52:00 84 lượt xem
BP - Được thành lập từ năm 2009 với chức năng, tư vấn đào tạo, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân, sau 5 năm Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh đã có bước chuyển mình để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng TNCN và doanh nghiệp.

Đến nay, trung tâm đã thành lập được 15 câu lạc bộ (CLB) công nhân trực thuộc Văn phòng Hỗ trợ TNCN Chơn Thành, Minh Hưng và Tân Thành. Các CLB công nhân ra đời thực sự trở thành ngôi nhà chung cho công nhân sinh hoạt, học tập, giải trí. Bên cạnh đó, trung tâm cũng vận động được nhiều nhà tài trợ cùng chăm lo cho TNCN. Gần đây nhất, thuận chủ trương của UBND tỉnh, trung tâm đã thực hiện chương trình vận động “1.000 tivi và 100 tủ sách tặng công nhân” từ năm 2014, đến nay đã trao được 150 tivi cho công nhân khó khăn và 30 tủ sách cho các nhà trọ công nhân. Ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN tỉnh cho biết: Với sự nỗ lực của trung tâm, các doanh nghiệp đã dần cởi mở, tích cực phối hợp chăm lo cho công nhân. Nhiều doanh nghiệp đã cùng đẩy mạnh phong trào thi đua “4 nhất” (năng suất nhất, chất lượng nhất, an toàn nhất, tiết kiệm nhất).

Bên cạnh tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho công nhân, trung tâm rất chú trọng đến nâng cao trình độ cho công nhân bằng việc phổ cập tin học, phối hợp các trường dạy nghề mở lớp đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. Đơn cử như lớp kế toán tại KCN Minh Hưng - Hàn Quốc, khai giảng ngày 17-5 vừa qua. Trung tâm phối hợp Trường cao đẳng nghề Bình Phước tổ chức hội thi tay nghề ngành điện cho công nhân các KCN Chơn Thành, Minh Hưng - Hàn Quốc và Minh Hưng III, tạo điều kiện cho công nhân thể hiện được kiến thức và sức sáng tạo, đồng thời trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Ông Nguyễn Hoàng Anh cho biết thêm, nhớ lại những ngày đầu mới thành lập, lãnh đạo và cán bộ trung tâm phải đến từng nhà trọ vận động công nhân. Mỗi lần tổ chức hoạt động là anh sẵn sàng ăn cơm hộp để tập trung cho công việc. Mỗi chương trình thành công, đem đến niềm vui cho công nhân là cán bộ, nhân viên trung tâm cũng cảm thấy công sức mình bỏ ra thật xứng đáng. Việc tổ chức đám cưới tập thể cho 22 cặp TNCN có hoàn cảnh khó khăn là một ví dụ.

Sau 5 năm nhìn lại, trung tâm đã có nhiều chuyển biến tích cực, từ việc chăm lo, hỗ trợ cho công nhân đến tư vấn pháp luật, giúp công nhân học tập nâng cao trình độ, thay đổi tác phong làm việc. Chỉ nhìn các bạn công nhân đến các văn phòng hỗ trợ TNCN nhờ tư vấn, giải đáp chế độ chính sách đối với người lao động cũng đủ thấy mức độ tin cậy các bạn dành cho trung tâm ngày càng cao. Trung tâm Hỗ trợ TNCN tỉnh đề ra mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình để luôn đồng hành cùng công nhân và có điều kiện tốt nhất gắn bó cùng doanh nghiệp.            

Lê Thị Nam Phương

  • Từ khóa
51591

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu