Thứ 6, 19/04/2024 11:40:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:01, 21/02/2014 GMT+7

THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG:

Trung tâm hành chính Bình Dương là mô hình cho các tỉnh, thành học tập

Thứ 6, 21/02/2014 | 09:01:00 223 lượt xem

Hôm qua (20-2), tỉnh Bình Dương tổ chức lễ “Khởi động xây dựng phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành đã tới dự lễ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trao tặng lẵng hoa cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương

 
Thành phố mới Bình Dương được quy hoạch với quy mô 1.000 ha, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để trở thành một đô thị văn minh, hiện đại và sẽ trở thành quận trung tâm của thành phố Bình Dương trực thuộc trung ương theo định hướng quy hoạch đến năm 2020. Thành phố mới Bình Dương sẽ là bước đột phá để Bình Dương phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội trong giai đoạn mới, đồng thời kết nối chặt chẽ với các tỉnh, thành lân cận trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trung tâm hành chính tập trung Bình Dương được xây dựng với kinh phí 1.400 tỷ đồng, là tòa nhà cao 104m, bao gồm 20 tầng lầu, 2 tầng để xe và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Hai tòa tháp là trụ sở làm việc của 60 cơ quan, đoàn thể, đơn vị khối đảng, cơ quan nhà nước của tỉnh... Khu hành chính mở, hiện đại tại tầng trệt có diện tích 4.000m2, gồm 4 cụm chức năng được thiết kế đặc biệt đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC cho biết: Trung tâm thành phố mới Bình Dương được khởi động xây dựng từ tháng 11-2010. Hiện nay, nhiều tập đoàn quốc tế, công ty công nghệ, giáo dục - đào tạo đã đến đầu tư và hoạt động tại thành phố mới với vốn đầu tư gần 2.500 tỷ đồng, như: Khu công nghệ của tập đoàn Mapletree Singapore, Đại học quốc tế Miền Đông, hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm, trường THPT chuyên Nguyễn Khuyến, trường quốc tế KinderWold - Singapore… Hiện có gần 7.000 sinh viên, học sinh đang học tập, nghiên cứu, sinh hoạt tại trung tâm thành phố mới Bình Dương.

Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung trao giấy phép đầu tư cho 24 nhà đầu tư điển hình (từ 1-1-2014 đến ngày 20-1-2014, tỉnh Bình Dương đã cấp phép cho hơn 200 nhà đầu tư), lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã nhấn nút khởi động xây dựng thành phố mới Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những thành quả đạt được, đặc biệt là tầm nhìn chiến lược công nghiệp hóa, hiện đại hóa và trong việc xây dựng trung tâm hành chính tập trung hiện đại từ chính nguồn vốn bán cơ sở hạ tầng cũ của 58 cơ quan - là mô hình hiệu quả cho các tỉnh, thành trong cả nước học tập. Đối với xây dựng thành phố mới Bình Dương, Nhà nước chỉ đầu tư một số công trình trọng điểm quan trọng, còn lại sự đầu tư của các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hy vọng Bình Dương sẽ phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục là tỉnh dẫn đầu trong tiến trình xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Một số hình ảnh trong ngày khánh thành:

   Trần Phương

  • Từ khóa
48256

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu