Thứ 5, 25/04/2024 19:23:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:05, 28/08/2015 GMT+7

Trung tâm Dạy nghề và đào tạo lái xe Thành Đạt có gây khó cho cổ đông khi rút vốn?

Thứ 6, 28/08/2015 | 08:05:00 1,127 lượt xem

BP - Vừa qua, bà Đỗ Thị Hà (1975) trú xã Thuận Phú (Đồng Phú) đã đến Báo Bình Phước khiếu nại việc Trung tâm Dạy nghề và đào tạo lái xe (TTDN&ĐTLX) Thành Đạt mà bà là cổ đông có dấu hiệu chiếm dụng vốn của mình. Bà Hà cho biết, tháng 6-2012, gia đình bà đóng góp một chiếc ôtô tải loại 1,2 tấn hiệu KIA để chồng mình vào dạy lái xe tại TTDN&ĐTLX Thành Đạt như một cổ đông góp vốn. Sau khi góp vốn, chiếc xe này do TTDN&ĐTLX Thành Đạt đứng tên sở hữu như một phần tài sản của trung tâm. Tuy nhiên, do không phải là tài sản thực của trung tâm mà của bà Hà nên TTDN&ĐTLX Thành Đạt có làm hợp đồng ủy quyền cho ông Nguyễn Văn Sửu (chồng bà Hà) được phép toàn quyền quản lý, sử dụng, mua bán, thế chấp xe khi không có nhu cầu sử dụng.

Phòng làm việc của Giám đốc TTDN&ĐTLX Thành Đạt luôn đóng cửa sau 3 lần phóng viên đến liên hệ

Sau một thời gian dạy lái xe tại đây, thấy lượng học viên quá ít không đáp ứng nhu cầu cuộc sống, ông Nguyễn Văn Sửu rút khỏi TTDN&ĐTLX Thành Đạt vào đầu tháng 6-2013. Việc rút lui này có ông Nguyễn Văn Hào, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó giám đốc TTDN&ĐTLX Thành Đạt lúc đó xác nhận. Tuy nhiên, khi ông Sửu bán lại xe cho Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe, Trường cao đẳng Công nghiệp cao su Bình Phước thì TTDN&ĐTLX Thành Đạt không xuất hóa đơn. Việc không xuất hóa đơn của TTDN&ĐTLX Thành Đạt đã gây khó khăn cho ông Sửu trong việc mua bán xe. Ông Sửu cho hay: “Đây là hình thức chiếm dụng vốn và làm sai các quy trình về thuế gây khó khăn cho tôi. Bởi hợp đồng đã ký và có xác nhận của đại diện phía TTDN&ĐTLX Thành Đạt nên phải xuất hóa đơn để bên mua thực hiện các nghĩa vụ đối với nhà nước theo quy định của pháp luật”.

Sau khi nhận được phản ánh của bà Hà, phóng viên Báo Bình Phước đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Hào để nắm thêm chi tiết. Ông Hào cho biết, ông đã rời khỏi TTDN&ĐTLX Thành Đạt từ cuối tháng 6-2013 nên không giải quyết được. Về nguyên tắc thì đây là vấn đề của TTDN&ĐTLX Thành Đạt do giám đốc mới giải quyết là đúng quy định của pháp luật. Phóng viên liên lạc bằng điện thoại di động với ông Dương Xuân Trung, Giám đốc mới của TTDN&ĐTLX Thành Đạt, nhưng cả 6 lần không thấy ông Trung nghe máy. Nhiều lần phóng viên đến TTDN&ĐTLX Thành Đạt tìm hiểu thì phòng giám đốc luôn khóa cửa. Cả Trung tâm chỉ có hai người làm việc!

Trao đổi với một nhân viên về chuyện hóa đơn chứng từ, một người tên Nam cho rằng: “Không thể xuất hóa đơn được vì cổ đông còn nợ TTDN&ĐTLX Thành Đạt một khoản tiền. Trong khi đó, ông Hào xác nhận: “Ông Sửu không có nợ trung tâm mà Thành Đạt đang nợ tôi 210 triệu đồng. Tôi đã đòi nhiều lần nhưng ông Trung không chịu trả”. Nói về việc không xuất hóa đơn, ông Hào cho rằng: Nếu xuất hóa đơn thì ông Sửu rời khỏi trung tâm, Thành Đạt sẽ thiếu người và phương tiện để dạy là không đúng quy định của Nhà nước về các thủ tục mở trung tâm đào tạo lái xe. Vì vậy, họ mới gây khó dễ cho ông Sửu, bà Hà”...

Ông Sửu cũng cho biết: “Tôi không nợ trung tâm bất kỳ khoản nào. Nếu trung tâm nói tôi nợ thì phải có bằng chứng, đằng này cứ nói tôi nợ rồi trốn tránh trách nhiệm xuất hóa đơn. May tôi rút lui sớm, nếu còn ở đây thì không biết mình sẽ bị “hành” như thế nào nữa”. Được biết, hiện TTDN&ĐTLX Thành Đạt đang chây ỳ giải quyết cổ đông rút vốn, trong đó có ông Nguyễn Văn Hào, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó giám đốc TTDN&ĐTLX Thành Đạt. Và nếu thời hạn giải quyết khiếu nại đã hết, đề nghị những người có liên quan sớm đưa vụ việc ra tòa.

Nội chính

  • Từ khóa
94994

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu