Thứ 7, 20/04/2024 05:21:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 19:35, 07/09/2016 GMT+7

Trung tâm Anh ngữ quốc tế Á - Châu: Tặng học bổng trị giá 7 triệu đồng cho 2 học sinh nghèo hiếu học

Thứ 4, 07/09/2016 | 19:35:00 680 lượt xem
BPO - Ngày 7-9, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Á - Châu phối hợp với Chi đoàn Báo Bình Phước trao tặng 2 suất học bổng trị giá 7 triệu đồng cho em Lê Thị Minh Anh, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Nguyễn Du và em Đỗ Hữu Tuấn, học sinh lớp 12D2, Trường THPT Hùng Vương.

Đại diện Chi đoàn Báo Bình Phước trao học bổng 4 triệu đồng do Trung tâm Anh ngữ quốc tế Á – Châu tài trợ cho em Lê Thị Minh AnhĐại diện Chi đoàn Báo Bình Phước trao học bổng 4 triệu đồng do Trung tâm Anh ngữ quốc tế Á – Châu tài trợ cho em Lê Thị Minh Anh

Gia đình hai em Lê Thị Minh Anh và Đỗ Hữu Tuấn có hoàn cảnh khó khăn. Không có đất sản xuất, không đất ở, lâu nay gia đình em Minh Anh phải dựng nhà ở tạm trên đất của người dân ở khu phố 3, phường Tân Đồng. Tháng 5-2016, ngôi nhà bằng ván gỗ của gia đình em bị đổ sập do gió lốc. Hội cựu chiến binh và Ủy ban MTTQVN thị xã Đồng Xoài cùng các đoàn thể phường Tân Đồng đã ủng hộ 17 triệu đồng giúp gia đình bà Vũ Thị Nụ (mẹ em Anh) dựng lại căn nhà bằng tôn. Cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự thị xã cũng hỗ trợ ngày công giúp gia đình dựng lại nhà.

Bà Vũ Thị Nụ cho biết: Tôi bị đau khớp, đi lại rất khó khăn nên chỉ ở nhà bóc vỏ lụa hạt điều để kiếm sống. Bố cháu xin làm bảo vệ cho một doanh nghiệp tư nhân lương tháng chẳng được bao nhiêu. Tôi không biết lấy tiền đâu để đóng học phí cho con. Hôm nay được trung tâm tặng học bổng 4 triệu đồng, gia đình tôi cũng đỡ lo phần nào.

Em Đỗ Hữu Tuấn khó khăn hơn. Mồ côi cha từ lúc 5 tuổi, lên 13 tuổi mồ côi mẹ, Tuấn đang sống với bà ngoại là bà Hoàng Thị Chọn (65 tuổi) ở ấp 2, xã Tiến Hưng, thị xã Đồng Xoài.

Đại diện Chi đoàn Báo Bình Phước trao học bổng 3 triệu đồng do Trung tâm Anh ngữ quốc tế Á – Châu tài trợ cho em Đỗ Hữu TuấnĐại diện Chi đoàn Báo Bình Phước trao học bổng 3 triệu đồng do Trung tâm Anh ngữ quốc tế Á – Châu tài trợ cho em Đỗ Hữu Tuấn

Anh Nguyễn Văn Công (cậu ruột Tuấn) cho biết: Từ khi bố mẹ mất, Tuấn ở với bà ngoại. Nhưng bà ngoại tuổi cao lại hay bị bệnh, vì vậy mọi chi phí ăn học của cháu, gia đình tôi và một số anh em góp lại. Học tốt nên năm nào cháu cũng được tặng học bổng. Được Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Á - Châu trao học bổng 3 triệu đồng, số tiền này tôi dùng để đóng học, mua sách vở và trang trải cuộc sống cho cháu. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã dành cho cháu, giúp Tuấn có động lực tiếp tục phấn đấu.

Chị Nguyễn Thị Thùy Nhung, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Á – Châu cho biết: Hàng năm cứ vào dịp năm học mới, trung tâm đều trích một số tiền nhỏ tặng các em học sinh nghèo hiếu học. Hi vọng sẽ giúp các em có thêm động lực để phấn đấu học tập thật tốt. Trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi và trợ giúp một phần kinh phí.

T.Hương 

  • Từ khóa
81736

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu