Thứ 3, 19/03/2024 12:48:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 11:26, 18/08/2019 GMT+7

Trung Quốc và Triều Tiên nhất trí tăng cường hợp tác giữa hai quân đội

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 18/08/2019 | 11:26:00 174 lượt xem
BPO - Chuyến thăm Trung Quốc của phái đoàn của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiếp tục phản ứng mạnh mẽ trước cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn bằng các cuộc thử nghiệm vũ khí.

Trung Quoc va Trieu Tien nhat tri tang cuong hop tac giua hai quan doi hinh anh 1Phái đoàn quân sự Triều Tiên do ông Kim Su-gil dẫn đầu. (thứ 3 từ trái). (Nguồn: Yonhap)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18-8 đưa tin giới chức quân sự cấp cao Triều Tiên và Trung Quốc đã hội đàm tại Bắc Kinh để thảo luận quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Cuộc hội đàm diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc của phái đoàn của Triều Tiên do Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị của Quân đội nhân dân Triều Tiên Kim Su-gil dẫn đầu.

Tại cuộc hội đàm với Trưởng Ban đối ngoại chính trị của Quân ủy trung ương Trung Quốc Miêu Hoa, ông Kim đã bày tỏ sẵn sàng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa quân đội lên một tầm cao mới phù hợp với quyết tâm của lãnh đạo hai nước.

Về phần mình, ông Miêu Hoa cho biết quan hệ hữu nghị Trung-Triều đã được củng cố vững mạnh, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách trong hơn 70 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, và đang phát triển lên một tầm cao mới.

Ông Miêu Hoa cũng cho biết thêm rằng Chủ tịch Tập Cận Bình và Quân ủy trung ương Trung Quốc đánh giá chuyến thăm của ông Kim Su-gil "có tầm quan trọng đặc biệt."

Hai quan chức trên là những thành viên chủ chốt trong bộ máy quân sự của hai nước và từng tham dự hội nghị thượng đỉnh Trung-Triều giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 20/6 vừa qua.

Chuyến thăm của ông Kim Su-gil diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiếp tục phản ứng mạnh mẽ trước cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn bằng các cuộc thử nghiệm vũ khí.

Sáng 16-8, Triều Tiên đã tiếp tục phóng 2 vật thể có thể là tên lửa tầm ngắn ra phía Biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ 6 trong vòng hơn nửa tháng qua của Triều Tiên.

  • Từ khóa
80334

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu